Mourinho nổi giận với trận hòa thứ 9

Sau khi Man.United bị Hull City cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà Old Trafford, HLV Mourinho đã giận dữ và bỏ về giữa chừng trong buổi họp báo sau trận đấu. Khi được các phóng viên của BBC hỏi chuyện gì đã xảy ra trong trận đấu này, Mourinho cho biết: “Chúng tôi đã không thể ghi bàn. Bạn sẽ không thể giành chiến thắng nếu không ghi bàn”. Đỉnh điểm của sự căng thẳng trong buổi họp báo là khi một phóng viên đặt câu hỏi: “Ông nghĩ đáng lẽ ra các trọng tài nên làm gì trong trận đấu vừa qua?”. Mourinho đã đáp trả: “Nếu anh không biết gì về bóng đá thì tốt nhất anh không cần phải có mặt tại đây. Có những quy tắc khác nhau dành cho tôi và cho các HLV còn lại của giải đấu. Nếu như tôi nói điều gì đó, chắc chắn tôi đã bị đuổi lên khán đài lâu rồi”. Ngay sau đó, Mourinho đã bỏ đi.

Trận hòa trước Hull City là lần thứ 9 Man.United bị chia điểm ở mùa giải này và là trận hòa thứ 3 liên tiếp. Mặc dù chỉ để thua 3 trận như Chelsea, nhưng với việc “đội sổ” về số trận hòa, Man.United hiện cách xa Chelsea đến 14 điểm dù đang có chuỗi 14 trận bất bại ở giải ngoại hạng.

Hàng thủ của Hull City chơi xuất sắc, khiến Ibrahimovic (giữa, Man.United) bất lực

Vòng 23, ngoài Man.City thì các đội xếp trên đều không thể có 3 điểm nên Man.United có cơ hội áp sát tốp 4, nhất là khi chỉ tiếp Hull City có hàng thủ tệ hại thứ nhì ở Premier League với 47 bàn thua. Chơi áp đảo trong suốt trận đấu (kiểm soát bóng 67%), nhưng từ Ibrahimovic, Mikhitaryan, Mata tới Rashford lại không thể xuyên thủng mành lưới đối phương dù tung ra 15 cú sút. Thủ thành Jakupovic trở thành người hùng với 6 lần trổ tài cứu thua cho Hull.

Đây là kịch bản thất vọng quen thuộc với Man.United: trong 10/12 vòng đấu  từng để rơi điểm số, họ luôn cầm bóng vượt trội, tung ra hàng chục cú sút về phía khung thành đối phương nhưng... không ghi quá 1 bàn. Chỉ có 2 trận đấu không thể giành chiến thắng mà Man. United sút ít hơn 10 lần, đó là những trận cầu chia điểm với Liverpool.

Trong khi đó, cầu thủ 19 tuổi mới ra sân trận đầu tiên cho Man.City là Gabriel Jesus đã đóng góp 1 bàn thắng và kiến tạo 1 bàn khác trong chiến thắng 4-0 trên sân West Ham. 3 điểm có được từ trận đấu này giúp Man City dù vẫn đứng thứ 5 nhưng có cùng số điểm với đội xếp thứ 4 Liverpool và hơn Man.United 4 điểm.

Barcelona đặt một chân vào chung kết Cúp Nhà vua

Trong trận bán kết lượt đi Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Barca với bộ ba MSN đầy sức mạnh khiến hàng phòng ngự nổi tiếng chặt chẽ và kỷ luật của Aletico Madrid phải bị thủng lưới ngay từ phút thứ 7 từ pha đột phá của Suarez. Đến phút 33, Messi nhân đôi cách biệt với cú sút sấm sét vào góc chết của khung thành. Sang hiệp 2, đội chủ nhà  đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ và ở phút 59, Griezmann bật cao đánh đầu để kéo lại hy vọng cho A.Madrid ở trận lượt về.

 Chu Ngọc

Tin cùng chuyên mục