Mourinho muốn thải loại Mkhitaryan

Henrikh Mkhitaryan có vẻ đang đi những bước cuối cùng khỏi cánh cửa sân Old Trafford, sau khi HLV Jose Mourinho khẳng định anh không xứng đáng có mặt trong đội hình của ông.

Henrikh Mkhitaryan (phải) phải đã tự kết thúc tương lai ở Man.United. Ảnh: Getty Images
Henrikh Mkhitaryan (phải) phải đã tự kết thúc tương lai ở Man.United. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 28 tuổi người Armenia một lần nữa không được đăng ký trong thành phần thi đấu trận thắng Bournemouth 1-0 đêm qua, là lần thứ 7/8 trận gần nhất anh bị gạch tên. Lý giải cho điều đó, HLV Mourinho nhấn mạnh: “Tôi chỉ có 6 cầu thủ trên băng ghế dự bị và tôi cố gắng để có sự cân bằng tốt nhất. Tôi đã có 2 hậu vệ và Daley Blind, Ashley Young đều đa năng. Tôi có Ander Herrera là tiền vệ, Zlatan Ibrahimovic là tiền đạo và Marcus Rashford là tiền đạo và là cầu thủ chạy cánh. Tôi đã chơi với Anthony Martial, Juan Mata và Jesse Lingard trong đội hình xuất phát. Trong thời điểm này, tôi tin rằng tất cả họ xứng đáng được trao cơ hội hơn Mkhitaryan”.

Đây là lần thứ 2 trong một thời gian ngắn Mourinho công khai bày tỏ không hài lòng về Mkhitaryan. Trước đó, ông đánh giá cầu thủ này đã hoàn toàn “đánh mất mình” và cũng tự đánh mất cơ hội. Với một nhà cầm quân nổi tiếng khắt khe, thì xem như cơ hội trở lại đội hình cũng đã kết thúc. Mkhitaryan gia nhập sân Old Trafford từ Dortmund với giá 30 triệu bảng trong mùa hè năm 2016, nhưng khi chỉ ghi 13 bàn sau 58 trận, xem ra anh đang đi đúng trên con đường của một ngôi sao Dortmund khác là Shinji Kagawa - người cũng phải trở lại với đội bóng Đức vào năm 2014 sau 2 năm không thành công ở sân Old Trafford.

Lúc này, Man.United cũng đã hướng sự quan tâm đến Đức với mục tiêu là Leon Goretzka, một tiền vệ 22 tuổi đang chơi cho Schalke và đang bước vào những tháng cuối cùng của hợp đồng. Goretzka đã ghi 6 bàn sau 12 lần khoác áo tuyển Đức, đang là một trong những số 10 gây ấn tượng mạnh nhất ở thời điểm hiện tại.

Ngoài ra, thông tin cũng cho biết Marouane Fellaini có thể cũng nối gót Mkhitaryan rời Old Trafford, sau khi tiền vệ người Bỉ từ chối ký hợp đồng mới. Galatasaray hiện đang rất muốn có Fellaini và nhiều khả năng Man.United sẽ bán trong tháng Giêng vì không muốn mất trắng cầu thủ này. 

Tin cùng chuyên mục