Mourinho muốn Man United sa thải mình

Man United lao đao trên sân bóng, trong lúc Jose Mourinho nhăn nhó trên đường biên – đấy là hình ảnh quen thuộc của Quỷ đỏ mùa này. Nhưng liệu Người đặc biệt có nỗ lực vực dậy đội bóng danh tiếng thành Manchester hay ông đang đẩy Man United vào thế buộc phải sa thải mình!
Jose Mourinho lúng túng khi phải cải chính
Jose Mourinho lúng túng khi phải cải chính

Cựu tiền đạo Chelsea Chris Sutton đưa ra lập luận này để hưởng ứng chuyện các game thủ bóng đá quả quyết đội hình Manchester United không yếu như mọi người nghĩ. Tuần qua, giới chơi game khẳng định là nếu họ xếp đội hình Man United trên FIFA 19 thì vẫn đánh nam dẹp bắc và đá không thua ai, thậm chí thắng dễ Real Madrid. Nhưng đội hình thật của Quỷ đỏ trên sân bóng lại chơi nhạt nhòa và sự kém cỏi bộc lộ qua trận hòa Southampton 2-2 hôm thứ bảy. Điều đáng nực cười là trận hòa đó khiến Southampton sa thải HLV Mark Hughes, trong lúc Jose Mourinho vẫn bình chân như vại bất kể Man United tụt xuống vị trí thứ 7, kém 8 điểm so với suất dự Champions League trong tay Arsenal.
Sutton tự hỏi là liệu Man United có ủng hộ tài chính để Mourinho mua sắm cầu thủ trong tháng Giêng khi nhà cầm quân này đang cố buộc Quỷ đỏ phải sa thải ông.  Sutton nói với Radio 5 Live: “Thời điểm này, Mourinho đang là nhân vật đáng xem hơn Man United trên sân. Mourinho đang ghi nhiều điểm ngoài sân hơn đội bóng trong sân”.
"Đây lả một phòng thay đổ hạnh phúc. Điều gì sẽ xảy đến trong tháng Giêng? Liệu ông ta có còn được tin tưởng giao cả núi tiền chuyển nhượng? Tôi nghĩ ông ta muốn bị sa thải!”
“Những bản hợp đồng ông ký đều là thảm họa và giờ ông muốn nhiều tiền hơn. Làm thế nào ban lãnh đạo còn tin tưởng khi chứng kiến màn trình diễn từ đầu mùa”.
“Điều gì tốt lành ở Man United mùa này? Tất cả đều đến từ nhà cầm quân, người đổ lỗi cho mọi người khác về thất bại của đội”.

Man United liệu có cần phép màu để vào tốp 4
Kém Arsenal 8 điểm, Man United sẽ tiếp Pháo thủ tại Old Trafford vào đêm mai trong khuôn khổ Premier League. Nếu thắng, họ sẽ rút khoảng cách xuống còn 5 điểm, còn nếu thua họ sẽ bị kéo dãn thành 11 điểm. 
Trong lúc giới mộ điệu Quỷ đỏ mong chờ ở Người đặc biệt một câu nói “có cánh” thì Mourinho lại làm mọi người sửng sốt khi thừa nhận chỉ có phép màu mới giúp Man United chen chân vào tốp 4.

“Năm ngoái, chúng tôi nói rằng việc giành ngôi á quân là điều tuyệt vời do chất lượng đội hình mà chúng tôi có so sánh với phẩm chất của các đội khác ganh đua trong tốp bốn”. 
“Bây giờ, chúng tôi phải cố gắng giành nhiều điểm càng tốt và cố gắng tìm kiếm phép màu để về đích trong tốp 4”.

Man United chưa thắng trận nào kể từ ngày 3-11 khi hòa 2 trận Premier League gần nhất với Crystal Palace và Southampton. Việc ông thừa nhận đội không thể vào tốp 4 khiến dư luận thực sự sốc và người ta tin điều Chris Sutton nói là sự thật.

Mourinho muốn Man United sa thải mình ảnh 1

Mourinho ấp úng cải chính
Vài giờ sau khi thừa nhận Man United "cần phép màu để vào tốp 4” Jose Mourinho đã phải lên tiếng cải chính trên tờ MEN: “Tôi đã nói gì? Ah, không phải. Tôi không biết liệu có nói thế hay không, nhưng nếu tôi dùng từ đó, thì nó không phải là điều tôi cảm nhận”.
Rồi ông bắt đầu biện luận: “Chúng tôi cách 8 hay 9 điểm so với vị trí thứ 4. Nhưng tôi không nghĩ là cần đến phép màu. Chúng tôi cần chuỗi kết quả tốt và không hoang phí điểm số ở nơi không được phép”.
“Tuần qua, trước trận Crystal Palace, tôi nói tôi hy vọng và mục tiêu là kết thúc tháng 12 ở vị trí đó. Bây giờ mục tiêu thay đổi nhưng trên góc độ cố tiếp cận tốp 4 càng gần càng tốt vào cuối tháng 12”.
“Tôi nghĩ không cần phép màu, chúng tôi chỉ cần không quá xui xẻo, cần một số cầu thủ trình diễn tốt hơn bây giờ, cần phải thi đấu như một đội hơn là cần phép màu".

Tin cùng chuyên mục