Mourinho, một niềm vui hai nỗi buồn

Chỉ vừa đón tin vui tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã sẵn sàng trở lại trong vòng 2 hoặc 3 tuần tới, thì HLV Jose Mourinho lại phải thất vọng khi Marouane Fellaini bị tổn thương dây chằng gối và Paul Pogba có thể sẽ phải nghỉ ít nhất 2 tháng nữa.

Marouane Fellaini chấn thương ở tuyển Bỉ.
Marouane Fellaini chấn thương ở tuyển Bỉ.

Pogba chấn thương gân kheo hồi tháng trước, bàn đầu được chẩn đón nghỉ khoảng 6 tuần nhưng mới đây, ban y tế của Man.United thừa nhận ngôi sao 24 tuổi người Pháp có thể sẽ vắng mặt cho đến tháng cuối cùng của năm. Nếu lo ngại đó là đúng, thì Pogba sẽ vắng mặt trong rất nhiều trận quan trọng, ngoài Liverpool cuối tuần này còn là các trận đối đầu Tottenham, Chelsea và thậm chí, cả trận trận derby Manchester vào đầu tháng 12.

Trong thời gian Pogba vắng mặt, Fellaini đã tỏa sáng để thay thế một cách hoàn hảo. Tiền vệ 29 tuổi đã ghi 4 bàn và có 1 pha kiến tạo. Tuy nhiên, ở trận vòng loại World Cup 2018 cùng tuyển Bỉ hôm thứ bảy, Fellaini phải khập khiễng rời sân ở phút 29. Và điều HLV Mourinho lo lắng nhất cũng đã xuất hiện trong xác nhận của HLV tuyển Bỉ, Roberto Martinez: “Tất cả chúng tôi đều lo lắng cho Fellaini, chúng tôi sợ rằng đó là chấn thương dây chằng. Tôi không thể lạc quan với những gì đã nhìn thấy, lúc này, chỉ hy vọng kết quả kiểm tra vào ngày mai không tồi tệ như tôi đã nghĩ”.

Vòng loại World Cup 2018 chỉ khép lại vào thứ ba tới, nên có thể thấy, cho đến trước chuyến làm khách tới Liverpool ở lượt trận thứ 8 Premier League vào thứ bảy này, HLV Mourinho sẽ phải “cầu nguyện” để tai ương không vận vào những ngôi sao còn lại như tiền vệ Nemanja Matic hay tiền đạo Romelu Lukaku - những người vốn cũng đang gặp vấn đề thể trạng trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục