Mourinho, Maradona cùng chỉ trích gay gắt tuyển Anh

Tuyển Anh đã giành chiến thắng trước Colombia tại vòng 16 đội để đặt chân vào tứ kết, nhưng sau chiến thắng của Tam sự là nhiều sự chỉ trích về thái độ từ những người có tiếng.

Mourinho lên án trung vệ Maguire. Ảnh: Getty Images
Mourinho lên án trung vệ Maguire. Ảnh: Getty Images

Về mặt lý thuyết, khi tuyển Anh loại Colombia tại loạt luân lưu để đặt chân vào tứ kết, chẳng có điều gì phải bàn cãi về sự công bằng. Bởi trên chấm luân lưu, ai bản lĩnh hơn người đó thắng. Và tuyển Anh đã làm được điều này với sự xuất sắc của những cầu thủ thực hiện cùng thủ thành Jordan Pickford.

Tuy nhiên, sau trận, Tam sư vẫn phải nhận sự chỉ trích nặng nề cho chiến thắng có được. Cụ thể nếu như tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao lên tiếng chỉ trích trọng tài Mark Geiger đã quá thiên vị tuyển Anh trong các pha xử lý. Đến huyền thoại Diego Maradona cũng công khai lên án gay gắt trọng tài Geiger đã thiên vị Tam sư: “Collina (Chủ tịch Ủy ban trọng tài FIFA) đã có một quyết định sai lầm khi để Geiger cầm còi trận này. Ông ta không đủ năng để điều khiển một trận đấu quan trọng như thế này.”

Ngoài Falcao và Maradona lên án trọng tài đã tạo điều kiện cho tuyển Anh đến chiến thắng. Tới HLV kỳ cựu như Jose Mourinho cũng phải lên án thái độ của sao tuyển Anh trong thi đấu. Cụ thể trên Four Four Two, Mourinho lên án gay gắt trung vệ Harry Maguire - người được cho là đã cố tình ăn vạ trong trận đấu với Colombia để tìm kiếm một quả penalty.

“Tôi luôn nhìn nhận vấn đề tiêu cực một cách sự thật. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã làm thái quá trên sân. Tôi rất ngạc nhiêu khi thấy Maguire có cách hành xử như vậy, bình thường anh ấy rất trung thực, nhưng lần này trong vòng cấm anh ấy đã có hành động thiếu trung thực và đòi hỏi trọng tài xem lại VAR. Điều này làm cho trận đấu mất chất lượng, đối với tôi đó là tiêu cực,” Mourinho cho biết.

Tin cùng chuyên mục