Mourinho “hào hứng hơn” nhờ thách thức lớn

HLV Jose Mourinho khẳng định ông vẫn còn ở rất xa thời điểm dẫn dắt một đội tuyển quốc gia, khi môi trường đầy cạnh tranh và thách thức của Premier League đang khiến ông hào hứng với cấp độ CLB hơn lúc nào hết.

HLV Jose Mourinho đang đầy hào hứng trước những thách thức mới. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho đang đầy hào hứng trước những thách thức mới. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha gần đây từng để lộ khả năng dẫn dắt đội tuyển quê hương, thời điểm mà ông cảm thấy mệt mỏi với nhịp độ tập luyện và thi đấu dày đặc mỗi tuần. Mourinho vừa ký hợp đồng mới với Man.United đến năm 2020, thời điểm kết thúc cũng là lúc ông đã bước sang tuổi 57 và khá thích hợp cho một sự chuyển hướng.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn trên tạo chí GQ mới đây, HLV Mourinho hé lộ ý định sẽ cam kết lâu dài nhất có thể với sân Old Trafford. Tham vọng xây dựng lại Man.United, cùng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt đang khiến Premier League trở nên hấp dẫn, có lẽ là những yếu tố chính khiến “Người đặc biệt” cảm thấy hứng khởi hơn. Khi được hỏi liệu đã nhận thấy những dấu hiệu của sự mệt mỏi hay chưa, HLV Mourinho nhấn mạnh: “Không, tôi chưa ở gần thời điểm đó đâu! Tôi nghĩ làm HLV ở cấp độ CLB là thích hợp nhất với tôi, vì nó cho phép tôi ra sân tập hàng ngày và thi đấu mỗi tuần. Tôi lúc này thậm chí còn hào hứng và sung mãn hơn vài năm trước đây”.

Mùa hè này, dù đang tất bật chuẩn bị cho nỗ lực lật đổ ngôi đầu của Man.City, nhưng HLV Mourinho vẫn tranh thủ “kiếm thêm” khi nhận lời làm khách mời cho đài truyền hình RT (Nga), chuyên bình luận và phân tích một vài trận đấu. Nhà cầm quân người Bồ cũng có những đánh giá đầu tiên về giải đấu: “Những cầu thủ như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo rất giỏi, vì vậy, tôi nghĩ Argentina và Bồ Đào Nha có thể làm tốt tại giải đấu này”.

“Brazil cũng là ứng viên lớn, vì HLV của họ Tite rất giỏi về chiến thuật và biết cách thiết lập hệ thống phòng ngự rất tốt. Tất nhiên, Brazil sở hữu rất nhiều tài năng thiên bẩm, nên họ chắc chắn là một đội đáng để xem. Đối với các đội châu Âu, Tây Ban Nha tỏ ra rất mạnh ở vòng loại, họ có sự kết hợp giữa kinh nghiệm và đội hình chất lượng cao. Nhưng, luôn luôn có một bất ngờ tại World Cup”.

Tin cùng chuyên mục