Mourinho “dạy đời” Moyes, Van Gaal

HLV Jose Mourinho bất ngờ lên tiếng buộc tội những tiền nhiệm David Moyes và Louis van Gaal đã kéo lùi chất lượng của Man.United trong thời gian nắm quyền ở sân Old Trafford.

Jose Mourinho tin rằng đang phát triển Man.United đúng hướng. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho tin rằng đang phát triển Man.United đúng hướng. Ảnh: Getty Images

Man.United đã rơi vào khủng hoảng thành tích ngay sau khi Sir Alex Ferguson tuyên bố giải nghệ trong mùa hè năm 2013, ngay khi vừa làm tròn danh hiệu vô địch Anh ở con số 20. Người kế nhiệm của Sir Alex sau đó Moyes đã bị sa thải chỉ sau 10 tháng, trong khi 2 năm của Van Gaal tại Old Trafford cũng chỉ mang lại được danh hiệu Cúp FA năm 2016.

Trong khi đó, ngay mùa giải đầu tiên Mourinho được bổ nhiệm, ông dù chỉ cùng Quỷ đỏ kết thúc thứ 6 ở Premier League mùa qua nhưng đã thắng Cúp Liên đoàn và đặc biệt Europa League - danh hiệu cũng đã mang lại cho họ suất trực tiếp dự vòng bảng Champions League. Và tất nhiên, những thay đổi của Man.United đang được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Mới đây, Mourinho nhấn mạnh trên Sunday Times: “Đã có những sự tiến triển lớn tại các CLB khác trong vài năm trước khi tôi đến đây, nhưng Man.United thì không. Trong những lĩnh vực quan trọng tạo nên một đội bóng thành công, tôi nghĩ chúng tôi đã dừng lại. Đó là quãng thời gian CLB được vận hành mà chẳng có sự định hướng nào và nó đã kéo lùi tất cả. Man.United là đội bóng có quá khứ vĩ đại, việc đội không đủ khả năng cạnh tranh trên mọi đấu trường những năm gần đây khiến tất cả, từ HLV đến cầu thủ lúc này đang phải gánh chịu một gánh nặng áp lực”.

Mourinho nói thêm: “Tất nhiên, chúng tôi hiện đang nỗ lực để thay đổi tất cả và đang đi đúng hướng. Chúng tôi đang được tạo một môi trường tốt để làm việc: có một bộ phận y tế tốt hơn, một đội ngủ phân tích chuyên môn và chuyển nhượng tốt hơn, công tác truyền thông cũng cải thiện rất lớn… Điều tôi muốn nhấn mạnh ở đây là cách làm, chúng tôi đang thay đổi mọi thứ dù không thay đổi quá nhiều về đội hình”.

Tin cùng chuyên mục