Mourinho công khai đặt dấu hỏi về công tác chuyển nhượng

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông không chắc chắn về khả năng sẽ được ủng hộ nâng chất đội hình trong tháng Giêng, khi chỉ ra thực tế năng lực “tuyển quân” lúc này tại Man.United đã kém quá xa so với thời của Sir Alex Ferguson.

HLV Jose Mourinho tin rằng ông phải “liệu cơm gắp mắm”. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho tin rằng ông phải “liệu cơm gắp mắm”. Ảnh: Getty Images

Man.United sẽ ra sân tại Southampton hôm nay, nơi mà một kế quả xấu sẽ khiến những mục tiêu quan trọng nhất của mùa giải dần rời xa hơn. Hiện tại, Quỷ đỏ đang kém ngôi đầu của Man.City đến 14 điểm và kém 7 điểm so với đội xếp cuối trong tốp 4 là Chelsea. Việc đương kim á quân sa sút quá lớn xuất phát từ nhiều lý do, bao gồm trong đó là vấn nạn chấn thương. Như vào cuối tuần này, HLV Mourinho chắc chắn không có Victor Lindelof, Marcos Rojo, Alexis Sanchez trong khi khả năng ra sân của Diogo Dalot, Ander Herrera, Matteo Darmian, Antonio Valencia đều trong diện nghi ngờ.

Diễn biến ở Old Trafford cho thấy, đội hình Man.United thật sự cần có thêm những bổ sung vào tháng Giêng để hy vọng từ đó HLV Mourinho có thể xoay chuyển cục diện. Tuy nhiên, bất ngờ khi nhà cầm qân người Bồ Đào Nha lại không mong chờ sẽ có những thay đổi lớn: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ rằng chúng tôi đang cố gắng làm điều đó. Nếu chúng tôi chào đón tân binh, tôi nghĩ con số cũng chỉ là 1. Tôi không thấy khả năng sẽ ký với nhiều cầu thủ”.

Những than phiền về công tác chuyển nhượng của Mourinho đã có từ sau mùa hè thất bại vừa qua. Lý giải thêm về lý do, Mourinho cho rằng bản thân ông đã không có trọn quyền quyết định cũng như sự ủng hộ tuyệt đối trên thị trường như huyền thoại Sir Alex Ferguson từng có.

Mourinho công khai đặt dấu hỏi về công tác chuyển nhượng ảnh 1 Man.United sẽ không thể “mơ” đến cơ hội có Harry Kane từ Tottenham. Ảnh: Getty Images   

Nhà cầm quân 55 tuổi đã dùng hình ảnh của Tottenham để nói lên quan điểm: “Một vài năm trước, cầu thủ xuất sắc nhất của Tottenham là ai? Michael Carrick. Và một vài năm sau, cầu thủ nào giỏi nhất? Dimitar Berbatov. Man.Unted đều đến và mua họ. Nhưng giờ chúng ta có thể đến đó và mang về Harry Kane? Hay Dele Alli, Christian Eriksen, Son Heung-min? Chắc chắn là không! Vậy bây giờ ai mới là đội mạnh hơn? Họ hay chúng ta?”

“Tôi nhận thức rõ chúng tôi phải làm tốt hơn những gì đang làm. Nhưng, làm tốt hơn trong hiện tại hoàn toàn khác khi so sánh với những gì đã làm trong quá khứ. Man.United từng rất mạnh, luôn có chất lượng đội hình vượt trội so với phần còn lại. Nhưng vào lúc này, Man.United đã không còn như thế”.

“Bóng đá lúc này cũng đã thay đổi. Mọi CLB đều có nền tảng tài chính tốt, đều có tham vọng cao và không ai sẵn sàng bán cầu thủ hay nhất của mình. Lúc này, muốn mua cầu thủ hay nhất thì bạn phải đưa ra một con số điên rồ. Nếu không, bạn cần phải hài lòng với những cầu thủ có chất lượng thấp hơn. Và tôi đồng ý rằng, Man.United không muốn là điểm đến của những cầu thủ mà các bạn thường gọi là hạng 2”.

Tin cùng chuyên mục