Mourinho cần thêm 2 tân binh

HLV Jose Mourinho trong lần đầu tiên kể từ sau mùa giải vừa qua trả lời phỏng vấn, trong đó nhấn mạnh ông vẫn cần thêm 2 bản hợp đồng nữa để có thể hoàn thiện đội hình cho mùa giải mới.

 
HLV Jose Mourinho bày tỏ sự hài lòng với chuyển động hiện tại.
HLV Jose Mourinho bày tỏ sự hài lòng với chuyển động hiện tại.

Man.United đã chi hơn 100 triệu bảng để mang về trung vệ Victor Lindelof và tiền đạo Romelu Lukaku. Tuy nhiên, trong buổi họp báo đầu tiên của chuyến du đấu tại Mỹ, HLV Mourinho đã bày tỏ quan điểm về định hướng phát triển đội hình của mình, khi cần thêm ít nhất 2 tân binh chất lượng cao nữa. Hiện tại, có tin Quỷ đỏ đang nỗ lực tăng cường vị trí tiền vệ phòng ngự và một cầu thủ chạy cánh, với những cái tên như Eric Dier, Nemanja Matic và Ivan Perisic.

Mourinho cho biết: “Tôi đã nói nhiều lần, tôi không muốn nói về cầu thủ của một đội bóng khác. Matic là một cầu thủ của Chelsea, đó chắc chắn là một thương vụ khó khăn như Alvaro Morata  của Real Madrid vậy. Matic là cầu thủ của Chelsea và tôi phải tôn trọng điều đó. Tất nhiên, chúng tôi cũng không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào nếu nó đến. Chúng tôi không thể hài lòng với Lukaku và Lindelof, chúng tôi cần nhiều hơn thế. Chúng tôi muốn có 4 tân binh, vì vậy, chỉ mới 50% công việc được thực hiện. Nhưng tôi biết mình cần phải kiên nhẫn, tôi thông cảm với những khó khăn mà Ed Woodward phải đối mặt trong các cuộc đàm phán. Có thể, chúng tôi chỉ thành công thêm 1 lần trong kỳ chuyển nhượng này và tôi sẽ vui lòng chấp nhận. Thị trường hiện tại thật sự quá cạnh tranh và rất khó thành công”.

Một câu hỏi quan trọng mà HLV Mourinho nhận được chính là tương lai của Zlatan Ibrahimovic, khi siêu sao gần 36 tuổi này được biết đang hồi phục rất nhanh và có tin Man.United muốn ký lại với anh một hợp đồng ngắn hạn. Nhiều khả năng, Ibrahimovic sẽ bình phục vào cuối năm nay và nếu anh nhận lời ở lại với sân Old Trafford, thì đó sẽ là bổ sung rất quan trọng trong trường hợp Quỷ đỏ vào đến vòng knock-out Champions League hay đang có cơ hội ở Premier League.

HLV Mourinho chia sẻ: “Thật sự chúng tôi đang xem việc ký lại với Ibrahimovic là một sự lựa chọn tốt. Zlatan thật sự đã mang đến những điều tuyệt vời trong năm đầu tiên ở Man.United và chúng tôi luôn đánh giá rất cao đóng góp và chất lượng của cậu ấy. Đó cũng là lý do chúng tôi mở cửa chào đón cậu ấy đến sân tập Carrington để bắt đầu tiến trình hồi phục sau phẫu thuật. Nhưng, rõ ràng là mọi quyết định giờ nằm ở Zlatan và chúng ta cần chờ đợi để biết”.

Sau khi mùa giải vừa qua kết thúc, nhận định của giới chuyên môn tại Anh là HLV Mourinho nhiều khả năng sẽ thực hiện những cải tổ lớn đối với đội hình mà ông từng nhiều lần bày tỏ thất vọng khi tiếp quản nó từ Louis van Gaal. Nhưng với những động thái hiện tại, cho thấy nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ không làm điều đó, nhất là trong giai đoạn cuối mùa qua ông đã chứng kiến và hài lòng về nỗ lực chứng tỏ của những cầu thủ tưởng chừng “vứt đi” như Luke Shaw, Ashley Young, Matteo Darmian, Marouane Fellaini, Daley Blind. Man.United sẽ chơi ở 4 mặt trận mùa giải mới, đặc biệt là mục tiêu vô địch ở 2 mặt trận danh giá Premier League và Champions League, nên sẽ khó có chuyện ông để những cầu thủ kinh nghiệm rời khỏi đội hình.

Tin cùng chuyên mục