Mourinho cảm thông, nhưng không chấp nhận chỉ trích

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông rất hiểu và cảm thông vì sự thất vọng của người hâm mộ Man.United sau việc bị loại sốc tại Champions League, nhưng sẽ không để tâm đến bất kỳ lời chỉ trích từ họ cũng như giới chuyên môn của Anh.

Jose Mourinho (trái) thoải mái bên cạnh huyền thoại Diego Maradona tại một sự kiện mới đây ở Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images
Jose Mourinho (trái) thoải mái bên cạnh huyền thoại Diego Maradona tại một sự kiện mới đây ở Thụy Sĩ. Ảnh: Getty Images

Dù được đánh giá cao hơn, lại có lợi thế từ kết quả hòa 0-0 trên sân khách và được chơi trên sân nhà ở lượt về, nhưng Man.United bất ngờ để thua ngược 1-2 trước Sevilla và dừng chân trước vòng tứ kết. Đã có rất nhiều chỉ trích về cách thức vận hành lối chơi rất tiêu cực từ giới chuyên môn và thậm chí từ chính người hâm mộ Quỷ đỏ, nhưng Mourinho mới đây nhấn mạnh trên CNN: “Người hâm mộ rất thất vọng, tôi hiểu điều đó. Tôi hiểu họ buồn vì đội bị loại tại Champions League. Ngoài ra, tôi không để tâm hay muốn hiểu thêm về bất kỳ những phản ứng nào khác”.

Mourinho đã có mùa giải đầu tiên khá thành công tại Man.United, với danh hiệu Cúp Liên đoàn và Europa League. Nhưng, mùa giải này đã diễn biến không đúng kỳ vọng. Họ xếp thứ 2 tại Premier League nhưng đang kém ngôi đầu của Man.City đến 16 điểm, chỉ còn Cúp FA là cơ hội thắng danh hiệu nào đó ở mùa này - với đối thủ ở bán kết là Tottenham.

Mới đây, Mourinho đã dùng đến 12 phút trong một buổi họp báo để phản bác thế nào là “di sản bóng đá” mà mọi người đang dùng để chỉ trích ông là thất bại. Và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha vừa tiếp tục khái quát về tình hình của Man.United: “Lịch sử bóng đá trên toàn thế giới, không chỉ ở Anh, thì mọi CLB lớn nhất đều có những khoảnh khắc chuyển tiếp giữa mỗi chu kỳ thành công. Man.United đang trong giai đoạn như vậy. Tôi nghĩ rằng, trong thời điểm này, chúng tôi gần có thể thách thức danh hiệu Premier League”.

“Với tôi, Man.United đang thực hiện một dự án rõ ràng và cụ thể hơn để sẵn sàng thách thức mọi thứ một lần nữa. Chúng tôi mùa này đang xếp trên 18 đội. Tất nhiên, trong tương lai, mục tiêu của chúng tôi là xếp trên 19 đội. Tôi tin đây là một mục tiêu rất thực tế”.

Tin cùng chuyên mục