Mourinho buộc phải giải trình

HLV Jose Mourinho có thời hạn đến 6 giờ chiều ngày 18-12 để đưa ra giải trình về những phát biểu mang tính trực diện nhằm Man.City và trọng tài, chỉ 2 ngày trước trận derby Manchester vốn diễn ra vào ngày 10-12.

Không thành công với “màn tâm lý chiến”, HLV Jose Mourinho giờ đối mặt thêm án phạt. Ảnh: Getty Images
Không thành công với “màn tâm lý chiến”, HLV Jose Mourinho giờ đối mặt thêm án phạt. Ảnh: Getty Images

Tuyên bố của LĐBĐ Anh (FA) không nêu rõ những yêu cầu cần Mourinho giải trình, nhưng cũng rất dễ chỉ ra những điểm chú ý từ những cảnh báo dành cho trọng tài. Trong buổi họp báo đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sau khi khen ngợi chất lượng của Man.City, ông đã nói thêm: “Nếu bạn hỏi tôi một điều mà tôi không thích về Man.City, thì đó là họ sẽ mất cân bằng rất dễ dàng. Chỉ cần một cơn gió và họ sẽ ngã ra”. Tiếp sau, ông cáo buộc rằng khi Man.City để mất bóng thì “họ thường thực hiện cái gọi là phạm lỗi chiến thuật” và tất cả những điều đó đã gây khó khăn cho các trọng tài mỗi khi điều hành trận đấu có họ…

Đây chỉ là 1 trong những rắc rối mà Mourinho phải đối mặt trong thời gian tới. Vì hiện tại, FA cũng đang chờ giải trình từ 2 CLB về vụ ẩu đã trong phòng thay đồ sau trận đấu, và nó được biết cũng khơi nguồn từ chính Mourinho. Diễn biến vụ việc theo tường thuật, thì Mourinho cảm thấy khó chịu vì các cầu thủ Man.City ăn mừng chiến thắng quá ồn ào, ông đến phòng thay đồ của đội khách để phàn nàn và từ đây tranh cãi xảy ra. Mourinho, cầu thủ và ban huấn luyện 2 đội đã lao vào nhau nhưng may mắn lực lượng an ninh đã kịp can thiệp. Tổn hại nhất trong vụ việc này là trợ lý của Man.City, Mikel Arteta dường như phải nhận một cú đấm tvà chảy máu ở mí mắt.

Chưa dừng lại, sau trận đấu, Mourinho còn đã phàn nàn rằng trọng tài Michael Oliver đã tự “làm hỏng ngày làm việc rất tốt” của mình khi từ chối một quả phạt đền của Man.United khi Ander Herrera bị Nicolas Otamendi phạm lỗi trong khu cấm.

Thua 1-2 trong trận derby Manchester, lúc này, Man.United dù vững chắc ở vị trí nhì bảng nhưng đã bị Man.City bỏ xa đến 11 điểm.

Tin cùng chuyên mục