Mourinho bi quan về cơ hội giữ De Gea

HLV Jose Mourinho thừa nhận ông “không tự tin” David de Gea sẽ gia hạn hợp đồng với Man.United, nhưng thúc giục CLB nỗ lực hết sức để giữ thủ thành người Tây Ban Nha ở lại sân Old Trafford.

HLV Jose Mourinho khá bi quan về cơ hội giữ được David de Gea. Ảnh: Getty Images
HLV Jose Mourinho khá bi quan về cơ hội giữ được David de Gea. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng của De Gea tại Man.United sẽ hết hạn trong mùa hè tới, tuy nhiên, tiến trình thương thảo gia hạn vẫn đang bị ngưng trệ sau gần 1 năm. Gần đây, theo The Sun tiết lộ, thậm chí ban lãnh đạo sân Old Trafford đã lên phương án tự kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm với ngôi sao 27 tuổi này trong trường hợp tiến trình đàm phán không có tiến triển trong tháng Giêng.

Và không chỉ ban lãnh đạo, bản thân HLV Mourinho cũng lo ngại về nguy cơ mất Găng tay vàng Premier League mùa qua: “Chỉ có CLB, David và người đại diện của cậu ấy mới có thể trả lời cụ thể về điều đó. Những gì tôi có thể bình luận là mọi người đều biết David giỏi đến mức nào, cậu ấy quan trọng với Man.United như thế nào… Nếu CLB có tham vọng làm tốt hơn, hay đơn giản là không để mọi thứ tệ hơn, thì việc giữ David ở lại rất quan trọng”.

De Gea thời gian qua được biết muốn trở về quê nhà để khoác áo Real Madrid, điều mà anh từng ở rất gần nếu thương vụ chuyển giao không bất ngờ sụp đổ ở phút cuối trong mùa hè năm 2015. Gần đây, Man.United rất tin sẽ thuyết phục được thủ thành số 1 tuyển Tây Ban Nha ở lại sau khi Real đã chiêu mộ Thibaut Courtois từ Chelsea hồi mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, mối nguy đã lớn trở lại khi Barcelona đã đánh tiếng, hoặc Paris SG cũng đang sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của De Gea.

Mùa hè 2018 sẽ là thời điểm mà Quỷ đỏ chứng kiến 9 ngôi sao của họ kết thúc hợp đồng. Ngoài De Gea, còn có Antonio Valencia, Juan Mata, Ander Herrera, Ashley Young, Chris Smalling, Phil Jones, Matteo Darmian, Andreas Pereira.

Tin cùng chuyên mục