Một tỷ EUR để mua một cầu thủ

HLV Peter Bosz của Paris SG không tin rằng phí chuyển nhượng leo thang sẽ dừng lại ở mức 222 triệu EUR mà Paris SG đã chi ra để mua Neymar từ Barcelona.

HLV Peter Bosz của Dortmund tin rằng trong một ngày không xa sẽ có một cầu thủ được chuyển nhượng với tổng giá trị 1 tỷ EUR. Ảnh: Getty Images
HLV Peter Bosz của Dortmund tin rằng trong một ngày không xa sẽ có một cầu thủ được chuyển nhượng với tổng giá trị 1 tỷ EUR. Ảnh: Getty Images

HLV Peter Bosz của Dortmund tin rằng với mức phí chuyển nhượng đang leo thang kinh hoàng như hiện nay, rồi sẽ đến lúc có một cầu thủ đặt bút ký vào bản hợp đồng trị giá 1 tỷ EUR.

1 tỷ EUR, sao lại không?

Đợt chuyển nhượng gần đây nhất cho thấy Paris SG đã phá vỡ kỷ lục thế giới bằng cách chi ra 222 triệu EUR để đưa Neymar đến Ligue 1 từ Barcelona. Sau đó, đội bóng Catalan thay thế ngôi sao Brazil bằng Ousmane Dembele của Dortmund, khiến anh trở thành cầu thủ đắt giá thứ hai trong lịch sử khi hoàn tất cuộc chuyển nhượng trị giá 105 triệu EUR.

Mức phí chuyển nhượng đã leo thang kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển tới Real Madrid từ Man United với số tiền kỷ lục 94 triệu EUR vào năm 2009, và 8 trong số 9 cuộc chuyển nhượng đắt giá nhất lịch sử bóng đá đã liên tục diễn ra trong 4 năm qua.

Cuộc đầu tư “khủng” của Paris SG cũng bao gồm một bản hợp đồng với Kylian Mbappe mà sẽ thấy họ phải chi ra 180 triệu EUR vào mùa hè năm tới để mua đứt cầu thủ này sau khi kết thúc thời hạn cho mượn từ AS Monaco, có thể buộc UEFA phải mở một cuộc điều tra liên quan đến những vi phạm quy định công bằng tài chính.

Tuy nhiên, thay vì mong đợi các đội bóng sẽ khống chế mức phí chuyển nhượng trong tầm kiểm soát thì HLV Bosz lại tin rằng việc chi ra 1 tỷ EUR cho một cầu thủ không phải là vấn đề. Ông nói với tờ Bild: “Tôi nghĩ chúng ta sẽ biết đến một cầu thủ bóng đá được chuyển nhượng với tổng trị giá 1 tỷ EUR”.

Aubameyang là “một thủ lĩnh thật sự”

Trong mùa hè vừa qua, một cầu thủ của Dortmund cũng được liên kết với những cuộc chuyển nhượng đầy ắp hơi tiền là Pierre-Emerick Aubameyang, tiền đạo đã thu hút sự chú ý từ các CLB giàu tiền lắm của ở Trung Quốc và cũng được cho là một mục tiêu của Liverpool. Ngôi sao người Gabon đã quyết định ở lại sân Signal Iduna Park và đã bắt đầu mùa giải một cách tuyệt vời, ghi được 13 bàn trong 11 lần ra sân ở mọi giải.

HLV Bosz thừa nhận chân sút 28 tuổi này đóng một vai trò rất quan trọng trong đội hình của Dortmund. Ông nói: “Anh ấy không chỉ quan trọng với đội bóng bởi vì anh ấy ghi được nhiều bàn thắng, mà còn vì anh ấy luôn chơi với tận cùng sức lực, bất kể đó là các trận đấu hay các buổi tập. Anh ấy còn hơn cả một cầu thủ bóng đá, anh ấy là một con người tuyệt vời và là một thủ lĩnh thật sự”.

Tin cùng chuyên mục