Một số phát biểu sau lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2019

Các nhà cầm quân đã có những ý kiến, đánh giá về kết quả bốc thăm sau khi nhận biết được đối thủ của mình. HLV Park Hang-seo cũng tỏ ra thận trọng khi nhận xét về bảng D...
HLV các đội tham dự VCK Asian Cup 2019
HLV các đội tham dự VCK Asian Cup 2019

Bảng D: Iran, Iraq, Việt Nam, Yemen.

Dựa vào phong độ hiện tại, Iran là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu bảng nhưng những trận đấu giữa họ và Iraq luôn quyết liệt. Trong khi đó, Việt Nam và tân binh Yemen cũng có những cơ sở để săn tìm tấm vé vào vòng knock out.

HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam: “Chúng được xếp vào bảng đấu với một trong những đội bóng mạnh nhất châu Á, đó là Iran. Iraq và Yemen có thể là những đối thủ rất khó giáp mặt nhưng cầu thủ của chúng tôi có kinh nghiệm thi đấu với các đội bóng Tây Á”.

HLV của Yemen, Abraham Mebratu Gebrelassie: “Nhìn vào việc bốc thắm, không có bảng nào dễ nhưng khi hướng tới bảng của chúng tôi, Iran là đội giỏi nhất, cùng với Iraq, đội có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế và cả Olympic. Thế nên, đây là 2 đội bóng rất mạnh”.

Bảng C: Hàn Quốc, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Philippines

Có thể Hàn Quốc và Trung Quốc được đánh giá cao nhất ở bảng này nhưng 2 đội còn lại (đều là tân binh của giải) sẽ “cháy” hết mình trong lần đầu đến với sân chơi cao nhất châu Á.

HLV Shin Tae Yong, Hàn Quốc: “Tôi rất vui với kết quả bốc thăm và tự tin chúng tôi sẽ thi đấu tốt ở vòng bảng. Thực tế, mục tiêu của chúng tôi là dành danh hiệu để bù đắp cho thất bại ở trận chung kết năm 2015 trước Australia”.

HLV Marcello Lippi, Trung Quốc: “Tôi cũng vui với kết quả bốc thăm vì tin rằng chúng tôi có cơ hội tốt để tiến vào vòng đấu kế tiếp. Hàn Quốc sẽ là đối thủ khó nhưng chúng tôi sẽ sử dụng đội hình trẻ trung và tôi tự tin đội mình sẽ có thể thi đấu tốt”.

Philip Younghusband, đội trưởng ĐT Philippines: “Chúng tôi rất hào hứng khi qua được vòng loại và mong chờ các trận vòng bảng. Đây sẽ là thử thách khó nhưng là một phần trong sự phát triển của chúng tôi và là điều có ích cho bóng đá Philippines”.

Bảng B: Australia, Syria, Palestine, Jordan

ĐKVĐ Australia sớm được xem là ứng cử viên số 1 của ngôi nhất bảng nhưng Syria, đội có dịp thử sức với The Socceroos ở 2 trận play-off tại vòng loại World Cup 2018, cùng với Palestine và Jordan sẽ quyết tâm giành vé đi tiếp.

Ante Milicic, trợ lý HLV ĐT Australia: “Việc bốc phải lá thăm Syria là điều thú vị và đây là trận chiến chúng tôi sẽ không nhìn lại. Kết quả bốc thăm ổn và tôi tin chúng tôi sẽ lọt vào giai đoạn tiếp theo”.

Bernd Stange, HLV của Syria: “Tôi có cảm giác sẽ phục thù Australia và đội tuyển Syria phải chứng minh chúng tôi đã rút ra bài học sau thất bại trước họ. Dẫu vậy chúng tôi không hề đánh giá thấp Jordan và Palestine”.

Tin cùng chuyên mục