Một siêu phẩm là đủ

Cuối cùng thì Công Phượng cũng trở thành điểm nhấn của trận đấu khi chân sút này thực hiện một siêu phẩm qua bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội Việt Nam. 
Cú sút của Công Phượng thắp lên niềm hy vọng. Ảnh: Hoàng Hùng
Cú sút của Công Phượng thắp lên niềm hy vọng. Ảnh: Hoàng Hùng

Một bàn thắng đẳng cấp, có thống kê khi đây là bàn thắng thứ 11 của Công Phượng thực hiện trên sân Thống Nhất và không ít từ những cú sút xa đẹp mắt như trên. Bàn gỡ của Phượng đã làm bùng nổ cầu trường không chỉ thắp lại hy vọng giành ngôi đầu bảng của đội chủ nhà mà ngay cả hàng vạn khán giả đến sân tối qua, không ít họ đã đến cũng vì cái tên của cầu thủ này.

Thua 1-2 chung cuộc, khoảng cách tối thiểu đã giúp thầy trò đội U22 Việt Nam lấy vé vào Vòng chung kết năm sau. Đó cũng là kết quả hy vọng đem lại sự phấn khích về tinh thần trước khi đội nhập cuộc tham dự SEA Games 29.

Trong buổi trao đổi thông tin cùng báo chí sau buổi họp, có ý kiến hỏi lãnh đạo VFF về tuyên bố của bầu Đức là nếu đội U22 Việt Nam không lấy vàng tại SEA Games 29 thì ông sẽ từ chức và ông khuyên nhiều quan chức khác của VFF cũng nên như vậy... Đại hội SEA Games 29 chưa nhập cuộc, nhưng mục tiêu Vàng đã thực sự gây nóng từ thượng tầng VFF. May mà Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã khéo léo trả lời khi cho rằng đây là ý kiến cá nhân của ông bầu nhiều cá tính này. Nhưng điều chắc chắn là không chỉ người hâm mộ mà cả Ban chấp hành VFF đều hy vọng, trông chờ vào tấm HCV của đội U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Càng cận ngày khai cuộc SEA Games 29, áp lực Vàng cứ gia tăng. Thế nên, bàn thắng của Công Phượng, U22 Việt Nam vào Vòng chung kết có thể xem đã khơi thông nhiều sự căng thẳng, áp lực của những người làm bóng đá trong thời gian qua. Tất cả chỉ còn chờ đợi ở SEA Games 29 mà nghe đâu là hầu hết quan chức của VFF cũng sẽ có mặt tại Malaysia để cùng đồng hành với các đội bóng Việt Nam tham dự.

Tin cùng chuyên mục