Một kỷ lục… chết yểu

Khi bóng đá Anh với sự giàu có của mình đang rộn ràng cuộc đua chinh phục kỷ lục chuyển nhượng, họ dường như cũng đã quên đi một ngôi sao của mình vốn mang tên Andy Carroll.
Andy Carroll tự đẩy sự nghiệp của mình vào ngõ cụt.
Andy Carroll tự đẩy sự nghiệp của mình vào ngõ cụt.
Có thể nói, cái tên Andy Carroll chỉ được nhớ đến vào lúc này khi cụm từ “cầu thủ người Anh đắt giá nhất” được nói đến qua việc hậu vệ phải Kyle Walker gia nhập Man.City từ Tottenham với giá 50 triệu bảng. Cũng vì, Andy Carroll từng là một cầu thủ như thế, khi anh đến Liverpool từ Newcastle với giá 35 triệu bảng vào tháng 1-2011. “Danh hiệu”  Cầu thủ người Anh đắt giá nhất của chân sút này chỉ bị tước mất khi Raheem Sterling 
Không phải giới chuyên môn và người hâm mộ tại Anh mau lãng quên Andy Carroll, đơn giản là vì chính chân sút 28 tuổi này đã không khiến họ phải nhớ về mình. Theo thống kê từ TransferMarket.co.uk, thì Andy Carroll đã bỏ lỡ 851 ngày tập và vắng mặt trong 109 trận đấu của West Ham kể từ khi gia nhập đội vào cuối tháng 8-2013. Chính vô số những chấn thương nghiêm trọng khiến chân sút này chỉ chơi 86 trận trên mọi đấu trường trong 4 năm qua, chỉ ghi được 23 bàn. Rõ ràng, bản thân West Ham cũng cực kỳ thất vọng với một cầu thủ từng khiến họ chi ra mức chuyển nhượng kỷ lục của CLB là 15 triệu bảng, trả cho anh tổng mức lương 100.000 bảng/tuần, tức gần 9 triệu bảng/năm.
Đáng buồn hơn, Andy Carroll dường như không nghĩ mình cần có trách nhiệm bù đắp cho West Ham, bởi tên tuổi của anh xuất hiện trên mặt báo lúc này không phải là những buổi tập mướt mồ hôi mà chính là bê bối từ liên tiếp các buổi tiệc tùng. Andy Carroll hiện đang chấn thương, anh không có mặt trong đội hình West Ham tập huấn tại Đức, nhưng cuối tuần qua người ta lại thấy anh “quậy tưng” ở Magaluf, vốn là thiên đường ăn chơi ở Tây Ban Nha, thay vì trong phòng hồi phục để chuẩn bị cho mùa giải mới.
Những biểu hiện của Andy Carroll cũng xem như là cách anh tự đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của mình ở West Ham. Cựu tuyển thủ Anh, người lần cuối cùng khoác áo Tam sư là vào năm 2012, hiện còn 2 năm hợp đồng với West Ham, nhưng HLV Slaven Bilic dường như đã không còn chút niềm tin vào chân sút này. Kỳ chuyển nhượng khá náo nhiệt của West Ham cho đến lúc này chính là dấu ấn từ các tiền đạo tân binh, khi Marko Arnautovic đến từ Stoke City với giá kỷ lục 20 triệu bảng (có thể tăng lên 25 triệu bảng) và Javier Hernandez đến từ Leverkusen với giá 16 triệu bảng. Thậm chí, nỗ lực nâng cấp hàng tấn công của họ vẫn chưa dừng lại, khi thông tin tiền đạo trẻ Moussa Dembele của Celtic hiện đang là một đích ngắm.
West Ham trong vài năm qua đang cho thấy họ là một đội bóng có tham vọng vươn cao, và tất nhiên, không thể kiên nhẫn hơn nữa với một cầu thủ như Andy Carroll. Trong khi đó, cho đến lúc này, chưa có bất kỳ thông tin có đội muốn sở hữu chân sút 28 tuổi vì họ cũng không thể mạo hiểm với thể trạng của anh và một phần vì cầu thủ này đang nhận mức lương khá cao. 

Tin cùng chuyên mục