Morata – vẫn còn... chân trái anh nha!

Cú hattrick “bằng chân” vào lưới Stoke City của Alvaro Morata sẽ giúp anh dẹp yên mọi chỉ trích? Chưa hẳn là như vậy, vì sự kỳ vọng vào anh vẫn là quá lớn lao, trong nỗi ám ảnh khủng khiếp về chiếc áo số 9 mà Fernando Torres từng mang ngày nào, và vì vẫn còn rất, rất nhiều anti fan không muốn thừa nhận sự thành công của chàng “soái ca” Tây Ban Nha.
Morata đã lập hattrick, nhưng chỉ là... chân phải
Morata đã lập hattrick, nhưng chỉ là... chân phải
“Để rồi xem, đá với những hậu vệ đá rắn, đá rát thì như thế nào”, “Stoke City phạm quá nhiều sai lầm, thử chơi với một đội bóng có một hàng hậu vệ tập trung thì biết”, đó là quan điểm phổ biến của những anti fan để “phản biện” màn trình diễn tuyệt vời của Morata vào tối hôm qua. Họ nói có phần khắt khe, hơi quá đáng, nhưng cũng... đúng. Chẳng sao cả, đó là thứ sức ép mà Morata phải gánh chịu, và anh biết rằng anh phải gánh chịu khi đến với một đội bóng luôn được kỳ vọng cao và luôn bị “những thuyết âm mưu” bao phủ xung quanh như là Chelsea.
Ở Real Madrid, anh chỉ là “kẻ diễn vai phụ”, anh xếp sau cả “diễn viên chính” Kerim Benzema, mà tiền đạo người Pháp thì thậm chí, có tầm ảnh hưởng còn thua cả 2 nhân vật chủ chốt nhất là Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Thế nên, Real có chậm chân, có thất bại, Ronaldo và Bale phải gánh chịu sức ép đầu tiên, sau đó đến phiên Benzema, còn Morata, anh ghi bàn sẽ được trầm trồ, tung hô, nhưng không có cũng... chẳng sao cả. Người ta chỉ trao giải “Mâm Xôi Vàng” cho bộ phim mà nhân vật chính diễn vai không ra hồn mà thôi.
Còn ở Juventus, ở xứ sở Serie A “xa xôi diệu vợi”, nơi chỉ có những tifosi thật sự mới chú ý đến giải đấu, còn những CĐV ở Premier League thì liên tục “ngã ngửa” khi Antonio Conte “đào xới thật sâu” để mang về những Marcos Alonso, Davide Zappacosta... áp lực cũng làm sao bằng ở sân Stamford Bridge này? 
Rất ít Fan Chelsea biết rằng, Morata đã từng trải qua một giai đoạn cực kỳ khó khăn ở Juve, đó là chuỗi... 20 trận tịt ngòi trong mùa giải 2015-2016, kể từ trận Juventus thắng Bologna 3-1 hôm 4-10-2015 (Morata ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho “Lão phu nhân”), cho đến khi anh ghi bàn từ chấm phạt đền 11 mét ở phút thứ 36 trong trận Juve thắng Inter Milan 3-0 ở Coppa Italia hôm 27-1-2016 (sau đó, anh ghi thêm một bàn thắng nữa ở phút thứ 63).
Suốt quãng thời gian khốn khó đó, Zaza, hay là Buffon luôn kề cận bên anh, khuyên nhủ, tâm sự, giúp Morata giải tỏa phần nào áp lực.  Chính thủ môn huyền thoại Buffon từng vỗ vai Morata nói rằng: “Chàng trai, khi nào thì cậu… ghi bàn lại đây?”, những nguồn động viên lớn này đã giúp anh vượt qua sức ép. 
Nhưng cũng rất may, đó là thời điểm anh còn đang thi đấu ở Ý. Nếu anh ở Chelsea, những gì anh phải đón nhận, có khi còn khủng khiếp hơn những gì Torres phải đón nhận trong quá khứ rất nhiều, từ cả những True Blue không thích “các fan cuồng cầu thủ”, cho đến các anti fan, và như thế, liệu Morata có đủ bản lĩnh để trụ vững trước áp lực để rồi chứng minh rằng, mọi người đang đánh giá anh quá sai lầm? Chúng ta sẽ không bao giờ biết được, vì ngày hôm nay, Morata đã trưởng thành rất nhiều sau những khó khăn ở Juve.
Morata – vẫn còn... chân trái anh nha! ảnh 1 Morata đã trưởng thành rất nhiều sau những khó khăn ở Juve
Hôm qua, Morata đã ghi bàn bằng… chân, không những 1 bàn mà là 1 cú hatrrick. Đầu tiên, đó là pha phá bẫy việt vị hoàn hảo, thoát xuống đối mặt với thủ môn Jack Butland, với pha khống chế bóng bằng chân phải mang lại một cảm giác “lọng cọng”, nhưng rồi rất thanh thoát, là một cú sửa lòng, cũng bằng chân thuận của mình.
Sau đó, là một tình huống “tự làm tự ăn”, khi anh "sô lô" băng lên phía trước, liên tục nhấn bóng bằng chân phải, vượt qua 3 chiếc bóng đối thủ, thoát khỏi cả cái kéo tay đầy bất lực của Darren Fletcher, và kết thúc bằng một pha đặt lòng chân phải sở trường. Một pha bóng thể hiện đẳng cấp của một cầu thủ lớn.
Để rồi cuối cùng, khi người đồng đội đồng hương Azpilicueta “ép” Morata phải lập hatrrick bằng một cú đệm bóng dọn cỗ bằng ngực, anh chỉ cần chạm nhẹ bóng bằng chân phải của mình.
Morata – vẫn còn... chân trái anh nha! ảnh 2 Cú "sô lô" nâng tỷ số lên 3-0 của Morata
Nhưng, Morata, anh hãy nhớ anh nha! Hôm qua, anh “chỉ phải gặp một hàng hậu vệ không đá rát”, như biện minh của một số anti fan khác, và anh cũng nên nhớ rằng, cả 3 bàn thắng anh ghi được bằng chân, đều chỉ đến bằng… chân phải thôi nha. Sẽ có ngươi cắc cớ hỏi rằng: “Ủa vậy Morata không biết xử lý bóng, không biết dứt điểm bằng… chân trái hả?”. Cũng sẽ có người chờ đợi: “Khi nào anh ghi bàn chân trái anh nè”. Vì đó chính là thứ áp lực thường nhật tại Chelsea, đội bóng “có nhiều chuyện thị phi nhất làng bóng Anh quốc”, vì sự thêu dệt của báo giới, cả vì sự “giàu trí tưởng bở” của quá nhiều anti fan.
Với Morata, ngày mai, ngày kia hay mai sau, anh vẫn không thể khiến tất cả mọi người hài lòng. Vì vốn dĩ, anh đang gánh cái trọng trách quá lớn, thay thế Diego Costa, khiến mọi người thôi so sánh với Didier Drogba, vả lại, anh được nhiều người yêu mến vì dáng vẻ quá đẹp trai, lạnh lùng. Cũng may, người bình thường chỉ có… 2 chân, và không ai có 2, 3 cái đầu như những quái vật, những vị thần trong truyền thuyết. Morata, cũng chỉ là một con người thôi mà!

Tin cùng chuyên mục