Morata thừa nhận áp lực ở Anh

Tiền đạo Alvaro Morata đang cảm nhận rõ ràng hơn bao giờ hết sức ép trong màu áo CLB mới Chelsea. 
Pha sút hỏng phạt đền của Morata.
Pha sút hỏng phạt đền của Morata.
Không chỉ mờ nhạt trong những phút được ra sân ở chuyến du đấu hè, anh còn đá hỏng quả penalty khiến Chelsea thất bại trước Arsenal ở trận tranh siêu cúp nước Anh. Ngay sau đó, bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng đã trở thành đề tài chế giễu của các CĐV. Thậm chí, những CĐV đối thủ còn tỏ ra vui mừng vì Chelsea đang đứng trước khả năng mua nhầm “bom xịt”. Và Morata dĩ nhiên đã cảm thấy áp lực rất lớn sau màn ra mắt tệ hại của mình.
Trả lời phỏng vấn trên tờ Marca, Morata cho biết: “Tôi biết rằng 70 triệu bảng là một số tiền rất lớn. Nhưng  tôi mới chỉ có hai trận đấu trước thềm mùa giải và được thi đấu vỏn vẹn 15 phút trong trận đấu chính thức. Vậy mà khi dứt điểm hỏng 1 quả penalty, truyền thông Anh như muốn giết chết tôi vậy. Tôi biết những gì đang chờ đợi ở phía trước sẽ rất khó khăn”. Tuy nhiên, Morata cũng cho rằng anh không nản lòng và sẽ chăm chỉ tập luyện để chờ cơ hội. “Đây là cái giá phải trả cho một thương vụ bom tấn. Nhưng đó cũng là động lực thúc đẩy tôi làm việc chăm chỉ hơn mỗi ngày. Tôi thừa biết rằng mọi người đang rất chú ý đến mình”. 
“Tôi luôn muốn ghi được hơn 20 bàn thắng trong mỗi mùa giải. Đó là nhiệm vụ của tôi. Nhưng bàn thắng không phải là mục tiêu hàng đầu, danh hiệu là điều toàn đội hướng đến. Bạn thấy đây, khi ở Juventus, tôi đã không ghi được 20 bàn thắng. Nhưng tôi đã giành được tất cả danh hiệu trừ Champions League. Trong khi những tiền đạo ghi được 35 bàn thắng lại chẳng có gì cả”- Morata cho biết.
Đồng thời, cựu chân sút của Real Madrid cũng thừa nhận rằng chính sự quan tâm của Antonio Conte đã khiến anh quyết định đến Chelsea. “Tôi biết Conte thích phong cách của tôi. Tôi từng nói chuyện với ông ấy nhiều lần trước đây. Ở một khía cạnh nào đó, tôi thấy mình mang nợ Conte vì ông ấy phải ra đi khi tôi đến Juventus”. 

Tin cùng chuyên mục