Morata tâm sự trên Tạp chí tháng 12 của Chelsea – Xem DVD của Drogba, tập luyện với cha…

Morata vừa có những tâm sự trên Tạp chí tháng 12 của Chelsea, kể về việc anh vẫn xem DVD của Didier Drogba để cải thiện năng lực ghi bàn của bản thân và từng luyện đánh đầu ngay từ khi còn nhỏ xíu với cha của mình.
Alvaro Morata
Alvaro Morata
Dù chỉ ghi được 1 bàn trong 5 trận gần đây, và mới vừa được HLV Antonio Conte cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Huddersfield hôm giữa tuần, không thể phủ nhận sự đóng góp của tiền đạo người Tây Ban Nha – Alvaro Morata – cho Chelsea ở mùa giải này. Anh đã ghi được 9 bàn cho Chelsea, trong đó có 6 bàn thắng bàn đầu, và đã dính dáng đến 13 bàn thắng của đội bóng Tây London ở đấu trường Premier League.
Đó là lý do, anh đã được chọn làm nhân vật chính để xuất hiện trên trang bìa Tạp chí tháng 12 của Chelsea. Ở trang trong của Tạp chí, Morata đã có những tâm sự của riêng mình. Anh cho biết: “Ngay khi đến với Chelsea hồi mùa Hè, tôi đã yêu cầu được cung cấp các băng DVD ghi lại những bàn thắng của Drogba cho Chelsea. Tôi mang nó về nhà, nghiềm ngẫm, và vì thế, tôi cải thiện năng lực ghi bàn với Didier”.
Morata tâm sự trên Tạp chí tháng 12 của Chelsea – Xem DVD của Drogba, tập luyện với cha… ảnh 1 Morata trên trang bìa của Tạp chí Chelsea
Cũng như Drogba, Morata có khả năng không chiến, ghi bàn bằng đầu rất lợi hại. Nhưng theo Morata, ngoài những cầu thủ đã ảnh hưởng đến năng lực đánh đầu của anh, cha của anh cũng xứng đáng nhận được lời khen ngợi: “Khi tôi 7 hay 8 tuổi gì đó, tôi được tập luyện trên một tấm nệm lò xo. Cha tôi thường nói với tôi mọi lúc: “Xem nào, nhảy lên với cái đầu”, và sau đó, ông thảy bóng cho tôi để tôi nhảy lên đánh đầu. Tôi thật sự nghĩ rằng, điều đó đã hỗ trợ rất nhiều với lối chơi không chiến của tôi, vì tôi đã tập luyện với cha mình trong suốt thời gian còn nhỏ xíu”.
Morata cho biết thêm: “Hồi đó, tôi cảm thấy rất vui thích khi tôi thì nhỏ xíu mà phải cố nhảy lên thật cao để đánh đầu hay đá vào bóng. Nhưng rồi, nó đã giúp ích cho tôi trong tương lai bởi vì không chiến giờ đây là một trong những điểm mạnh của tôi”.
Morata tâm sự trên Tạp chí tháng 12 của Chelsea – Xem DVD của Drogba, tập luyện với cha… ảnh 2 Morata và Drogba
Việc vắng mặt trong trận đấu với Huddersfield mới đây không khiến Morata lo lắng: “Tôi thật sự rất thích thú với việc chơi thật nhiều vì tôi luôn muốn chơi nhiều hơn, ghi bàn nhiều hơn. Ở Premier League, chúng tôi phải chơi bóng rất nhiều và cần nhận được sự ủng hộ của các CĐV. Họ hiểu rằng, chúng tôi không phải là máy móc và họ sẽ luôn đứng sau lưng đội bóng bất kỳ lúc nào. Nếu bóng đá là cuộc đời, bạn phải thưởng thức nó khi bước ra sân đấu”.

Tin cùng chuyên mục