Morata hoàn tất gia nhập Atletico

Tiền đạo Alvaro Morata cuối cùng cũng được thỏa nguyện trở về Tây Ban Nha thi đấu, nhưng cựu ngôi sao của Real Madrid giờ sẽ khoác lên mình màu áo của kình địch Atletico theo bản hợp đồng vay mượn 18 tháng từ Chelsea.

Alvaro Morata đã trở về CLB thời thơ ấu. Ảnh: The Sun
Alvaro Morata đã trở về CLB thời thơ ấu. Ảnh: The Sun

Chân sút 26 tuổi hoàn thành kiểm tra y tế vào Chủ nhật, trước khi Atletico đưa ra xác nhận vào thứ hai. Tuy nhiên, đại diện La Liga không công bố cho tiết những thỏa thuận với Chelsea về thương vụ có thời hạn đến tháng 6-2020. Morata từng trải qua hệ thống đào tạo trẻ của Atletico, nhưng cuối cùng lại chọn phát triển sự nghiệp cùng Real - nơi anh giành 2 chức vô địch Champions League và 2 danh hiệu La Liga. Morata cũng có phát biểu đầu tiên: “Tôi cảm thấy rất phấn khích. Tôi rất vui và tự hào khi được ở đây…”.

Với thương vụ này, Atletico đã là điểm đến của 2 chân sút từ Chelsea. Trước đó trong mùa hè 2017, họ chào đón trở lại Diego Costa. Trong 2 trường hợp này, Atletico thành công với Diego Costa nhờ những bất đồng sâu sắc giữa tiền đạo này và HLV cũ của Chelsea là Antonio Conte, và trường hợp của Morata là do chân sút này không thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh. Morata chính là người thay Costa tại Chelsea trong mùa hè 2017, khi chuyển đến từ Real với giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, trong 18 tháng qua, anh chỉ ghi được 24 bàn sau 72 lần ra sân - trong đó có đến 24 trận ra sân từ ghế dự bị.

Tại thời điểm này, Diego Costa đang quá sa sút, chỉ ghi 1 bàn sau 11 trận La Liga (tổng cộng chỉ 4 bàn sau 26 trận). Nên ở trận thắng Getafe 2-0 mới đây, người hâm mộ Atletico có lý do để phản đối thương vụ Morata. Tuy nhiên, HLV Diego Simeone đã bảo vệ kế hoạch này: “Bạn phải tôn trọng ý kiến và người hâm mộ có thể nói những gì họ muốn. Về phần mình, tôi luôn tìm kiếm những cầu thủ có ích cho CLB này”.

Tin cùng chuyên mục