Morata đến với Chelsea vì Conte

Ai cũng biết, một phần Alvaro Morata muốn rời Real Madrid, đó là vì anh không muốn "diễn vai phụ" tại Real Madrid, dù Zinedine Zidane thiết tha muốn giữ anh lại sân Bernabeu. Nhưng tại sao anh lại lựa chọn Chelsea? Nguôn cơn mọi thứ, đều đến từ HLV người Ý Antonio Conte
Alvaro Morata đến Chelsea vì không muốn làm "kẻ phụ vai"
Alvaro Morata đến Chelsea vì không muốn làm "kẻ phụ vai"

Quyết không “diễn vai phụ”, muốn chơi ở World Cup

Có tổng cộng 43 lần ra sân cho Real Madrid ở mùa giải năm ngoái tại tất cả các đầu trường, nhưng chỉ được chơi xuất phát trong 19 trận đấu, khi Karim Benzema luôn được HLV Zidane ưu tiên là sự lựa chọn số 1 trên hàng công, với Morata, ra đi để “trưởng thành” và cũng là nhiệm vụ bắt buộc nếu anh muốn mơ về một vị trí chính thức trên hàng công của tuyển Tây Ban Nha ở World Cup 2018.

Morata tâm sự trong một bài trả lời phỏng vấn kỳ công trên Daily Mail: “Zidane muốn tôi ở lại, và tôi cũng đang hạnh phúc ở Madrid. Nhưng tôi không thể ở lại để sắm vai trò của một kẻ diễn vai phụ. Bạn sẽ đạt đến một thời điểm khi mà bạn cần thi đấu, cần trưởng thành, cần thoát ra khỏi vùng an toàn. Đó là việc trở nên an toàn, sung túc và thoải mái. Tôi không muốn điều đó. Tôi là một người giàu tham vọng và khao khát thành công. Với Tây Ban Nha, tôi càng được chơi nhiều hơn thì tôi càng thi bàn nhiều hơn, và cơ hội tôi đến với World Cup sẽ nhiều hơn khi được chơi chính thức nhiều hơn”.

Cảm giác mắc nợ Conte

Morata cũng đã được Manchester United liên hệ khá mạnh mẽ trước khi Quỷ đỏ thành Manchester chuyển hướng sang Romelu Lukaku, người cũng được cho là nằm trong tầm nhắm của Chelsea, đội bóng sau đó đã ký hợp đồng với Morata với mức giá 60 triệu Bảng. Cho đến thời điểm này, “sự chuyển hướng” của cả MU lẫn Chelsea với Lukaku và  Morata vẫn gây ra tranh cãi gắt gao trong giới CĐV của 2 bên. Các Fan Quỷ đỏ tin rằng, MU đã “mua hớt tay trên” Chelsea trong trường hợp của Lukaku, nhưng nhiều True Blue đoan chắc, thương vụ Morata mới chính là thương vụ đúng đắn, vì lập luận “Morata-ngon-hơn”, “Morata-đẹp-trai-hơn” đang xuất hiện đầy rẫy trên Facebook.

Nhưng Morata tiết lộ rằng, một khi anh nghe đến lời đề nghị từ Antonio Conte, anh chỉ còn có một sự lựa chọn duy nhất: “Tôi nhận được một số lời đề nghị khác nhau, không chỉ của Chelsea, Manchester United mà còn có những đội bóng đến từ các giải VĐQG khác. Quả là một tình thế tốt đối với bản thân tôi. Điều quan trọng nhất là, tôi đã có buổi nói chuyện rất hay với Conte, ông ấy muốn tôi đến với Chelsea. Trong giai đoạn đầu mùa Hè, tôi không biết Chelsea có hứng thú với trường hợp của tôi. Tôi nghĩ họ đang nhăm nhe một cầu thủ khác. Có lẽ là Lukaku, hoặc cũng có lẽ là một ai khác. Tôi cũng không biết nữa. Nhưng tôi nghĩ, sự lựa chọn của Chelsea là rộng mở”.

“Nhưng tôi đã nói chuyện với Conte mấy lần và không chỉ trong giai đoạn mùa Hè đâu. Tôi cảm thấy mắc nợ ông ấy. Ông ấy đã mua tôi về Juventus, nhưng lại nhanh chóng rời đi để huấn luyện đội tuyển Italia. Tôi luôn muốn chơi bóng cho ông ấy sau chuyện đó. Chỉ có 2 tháng làm việc với ông ấy, nhưng tôi có cảm giác giống như là tôi đã biết ông ấy từ tận kiếp nào. Khi tôi biết ông ấy muốn tôi trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè, tôi không nghĩ đến lần thứ 2. Tôi đã làm mọi thứ có thể để thương vụ xảy ra”, Morata nói.

Morata đến với Chelsea vì Conte ảnh 1 Vì Conte, Morata đã đến với Chelsea
“Mùa Hè năm ngoái, mọi chuyện cũng gần xảy ra. Cesar Azpilicueta có chút ồn ào vì anh ấy bắt đầu chạy đi săn nhà cho tôi. Chúng tôi thậm chí còn để sẵn tên những đại diện kinh doanh bất động sản lên trên bàn. Còn lần này, Cesar cũng đã lo liệu mọi thứ. Khi tôi nói chuyện với Conte hồi mùa Hè năm ngoái, tôi có nói rằng: “Nếu tôi rời khỏi Real Madrid, sẽ chỉ có thể là Chelsea”.

Ghi bàn ư, bằng gì cũng được?

Ở thời điểm hiện tại, Morata đang sống, đang hô hấp nhịp thở rực lửa ở giải Ngoại hạng Anh, ở cả Chelsea. Anh nói về khát khao ghi bàn của mình, không vấn đề gì nếu nó là bàn thắng bằng đầu hay bất kỳ bộ phận nào của cơ thể: “Nếu tôi ghi bàn thắng ở mỗi trận đấu đều bằng đầu, thì cũng chẳng có vấn đề gì. Tôi không quan tâm nếu đó là một bàn thắng đến từ cái đầu gối hay thậm chí là cả cái… bàn tọa của tôi nữa. Một bàn thắng là một bàn thắng. Ở Real Madrid, tôi tập khoan lưới bằng đầu cùng với Cristiano Ronaldo. Bạn sẽ thấy anh ấy lao lên cho những quả đánh đầu, với khả năng giậm nhảy và lực mạnh khủng khiếp. Anh ấy là một con quái thú thật sự. Ở Juventus, tôi thấy ở Fernando Llorente, cái cách mà anh ấy tìm ra khoảng trống và đánh đầu trực diện”.

Morata đến với Chelsea vì Conte ảnh 2 Morata đang hòa nhập rất nhanh với nhịp sống bóng đá ở Anh
“Tôi cũng thích thách thức về khoản tranh chấp thể lực. Tuần trước, tôi chống lại Wes Morgan và Harry Maquire – những gã trai to bự. Cesec Fabregas đặt tôi vào những góc sân rất tuyệt vời mà tôi nghĩ rằng tôi có thể có bóng và chôn vùi đối thủ, nhưng thậm chí tôi còn không thể nhảy lên để tranh chấp với những gã này. Nhưng sau đó, tôi lẻn vào giữa họ và ghi bàn. Bạn phải thật thông minh. Tôi không lo lắng về điều đó. Ở Juve, tôi đã tập luyện để chống lại Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci mỗi ngày. Tôi nghĩ, những người Ý thấy đứa nhóc đẹp trai đến từ Madrid, nơi tính cách con người luôn nhẹ nhàng hơn, và có ăn học hơn. Họ là những cố vấn tuyệt vời cho tôi”.

Tin cùng chuyên mục