Morata đã ký với Atletico, Chelsea sắp có được Higuain

Trong ngày mà Alvaro Morata tìm thấy thỏa thuận với Atletico Madrid, Chelsea cũng sẵn sàng chào đón Gonzalo Higuain khi AC Milan sẽ nhả người sau khi tuyển mộ được Krzysztof Piatek thay thế.
Gonzalo Higuain, Alvaro Morata và Krzysztof Piatek.
Gonzalo Higuain, Alvaro Morata và Krzysztof Piatek.

Alvaro Morata đã thương thảo với CLB Tây Ban Nha trong 3 tuần qua và đó là lý do anh vắng mặt trong các trận đấu của The Blues. Tờ Gazzetta dello Sport tiết lộ rằng Morata muốn rời khỏi Stamford Bridge sau khi không ghi bàn nào từ đầu năm 2018. 
Trong bản hợp đồng mượn từ Chelsea, Atletico có chọn lựa mua đứt vào cuối mùa với giá 48,5 triệu bảng. Nếu bán được Morata vào mùa hè, Chelsea sẽ thu hồi phần nào số tiền 65 triệu bảng mà họ bỏ ra để mua cầu thủ cách đây 18 tháng.
Chelsea cũng sẽ công bố người thay thế Morata là Gonzalo Higuain trong vòng 24 giờ tới. Tiền đạo người Argentina thuộc quyền sở hữu của Juventus, đem cho AC Milan mượn hồi mùa hè. 
Higuain lẽ ra đã đến London từ thứ Sáu nhưng Milan từ chối nhả tiền đạo này trước khi hoàn tất hợp đồng với người thay thế là Krzysztof Piatek trừ Genoa. Khi CLB Genoa chi đồng ý ngồi vào bàn thương thảo vào thứ Ba, Chelsea đành nán lòng chờ cuộc chuyển nhượng này hoàn tất.
Krzysztof Piatek mới 23 tuổi, gia nhập Genoa từ CLB Ba Lan Craiova với giá chỉ 4 triệu Euro. Kể từ đấy anh ghi 13 bàn trong 19 trận Serie A (chỉ kém 1 bàn so với Cristiano Ronaldo của Juventus trong danh sách săn bàn). Phong độ tuyệt vời của  Piatek khiến người ta ví anh với người đồng hương Robert Lewandowski và Milan chỉ đồng ý để Higuain ra đi khi mua được Piatek.
Sky Sports tiết lộ rằng chuyển nhượng Piatek, Genoa sẽ nhận được khoảng 31 triệu bảng (35 triệu Euro) kèm theo tiền thưởng nếu Milan giành được suất dự Champions League mùa tới.
Khi Milan ngồi vào bàn thương thảo với Genoa, HLV Rino Gattuso buộc lòng phải gạch tên Higuain ra khỏi danh sách thi đấu trận gặp Genoa. Gattuso thừa nhận: “Tôi chấp nhận quyếtr định của ban lãnh đạo. Chắc chắn là Higuain có thể chơi nhiều hơn cho Milan và chúng tôi có thể giúp cậu ấy đạt phong độ tốt hơn. Tôi muốn thành thật với mọi người là chúng tôi có một buổi tập tệ hại hôm nay chỉ vì những lời đồn. Tôi buộc lòng phải đặt Higuain ra khỏi trận cầu này”.

Tin cùng chuyên mục