Mong đầu xuôi…

U.22 Việt Nam vừa hội quân nhằm chuẩn bị chiến dịch chinh phục SEA Games 29, với trận giao hữu khai xuân khi gặp U.22 Malaysia kéo theo bao kỳ vọng.

U.22 Việt Nam vừa hội quân nhằm chuẩn bị chiến dịch chinh phục SEA Games 29, với trận giao hữu khai xuân khi gặp U.22 Malaysia kéo theo bao kỳ vọng.

Phát biểu cùng báo chí, HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết sẽ cố gắng hài hòa cả yếu tố kỹ thuật, thể lực để tạo ra đội tuyển có lối chơi đẹp, cống hiến, hiệu quả. Thực tế đấy chẳng riêng mong muốn của ông thầy xứ Nghệ mà còn là của hàng triệu người hâm mộ nước nhà. Tuy vậy, vẫn còn đó không ít nỗi lo cho năm mới 2017 vốn có nhiều sân chơi lớn mà tại đó U.22 Việt Nam phải nỗ lực nhiều mới mong phất lên mạnh được.

Các cầu thủ U.22 Việt Nam nhận lì xì từ Ban lãnh đạo. Ảnh: Nhật Anh

Trong danh sách 23 cầu thủ triệu tập, nhiều người bảo đây là dàn cầu thủ tốt nhất hiện nay để chuẩn bị SEA Games 29. Nguyên nhân là nó được tập trung từ nhiều trung tâm đào tạo trẻ khác nhau, nhưng không khó nhận ra giới chuyên môn và dư luận phần nhiều đang nhìn về lứa trẻ nhà bầu Đức. Ngoài những gương mặt có tên trong danh sách thì HLV Hữu Thắng còn trông chờ vào Tuấn Anh sẽ trở lại với phong độ đỉnh cao. Ngoài ra, Xuân Trường nhận kỳ vọng tới khi SEA Games 29 khai diễn đừng dính chấn thương do cày ải nhiều. Đó là chưa nhắc Công Phượng được đặt niềm tin là chính mình sau thời gian có phong độ thi đấu đáng quên trước đó…

Mọi người hẳn chưa quên sau trận chung kết giải U.21 quốc tế trên sân Cần Thơ năm 2014. Lúc đó, khi Việt Nam thắng Thái Lan thì ai nấy đều nghĩ ta có cơ hội vượt qua người Thái. Phần đông tin tưởng giấc mơ vàng SEA Games 29 trở thành hiện thực nhưng thực tế hãy ngẫm xem, sau trận chung kết đó ta đã chuẩn bị thêm gì?

Sự thật thì lứa trẻ vẫn còn nhưng mỗi người một vẻ. Dễ nhận ra là sau vài lần xuất ngoại của các cầu thủ giỏi lò HA.GL – Arsenal tiếng tăm cầu thủ nổi hơn nhưng chuyên môn chưa chắc đã giỏi thêm, đặc biệt là trường hợp Công Phượng.

U.22 Việt Nam trên danh nghĩa gom quân từ nhiều chốn mà xét cho cùng bộ khung ra sao thì nhiều người đã lờ mờ nhận được. Không khó thấy con người đến từ phố Núi hiện chưa thật sung mãn như hồi 3 năm về trước, thời điểm đánh bại Thái Lan.

Bàn thế không có nghĩa đang ít hy vọng vào dàn “gà nòi” nhà bầu Đức, ngược lại vẫn nhiều niềm tin tưởng. Vậy nhưng, điều đáng lo là thời gian qua các nhà làm bóng đá cứ nghĩ đơn giản hễ thắng Thái Lan là chờ hái quả, đương nhiên nó không gì khác sự chủ quan và hời hợt. Trong khi thực tế nhìn về người Thái hay phía Myanmar đang có nhiều lò đào tạo trẻ chất lượng cao thì ta chỉ dồn vào học viện nằm trên đất Tây Nguyên.

Cũng cần nhắc chút ít về phía đối thủ tới đây. Malaysia vừa quyết định bổ nhiệm HLV ngoại người Đức Frank Bernhardt – người sẽ dìu dắt lứa U.22 chuẩn bị cho kỳ SEA Games 29. Được biết, lần này nhà cầm quân Bernhardt mang theo 18 cầu thủ chất lượng nhằm thử lửa với phía chủ nhà.

Nhưng, vẫn hy vọng U.22 Việt Nam có khởi đầu hanh thông để các tài năng trẻ Việt Nam mang theo niềm tin mang vào năm 2017 có nhiều khởi sắc.

KIM DUNG

Tin cùng chuyên mục