Tâm sự đầu xuân của chú rể Việt - Kesley Huỳnh

“Mong đạt được nhiều thành tích tốt hơn”

Kesley Huỳnh hay Kesley Alves là cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt sau khi anh chính thức làm rể Việt cách đây 3 năm. Chàng tiền đạo gốc Brazil này luôn nói về đất nước mà anh đang ở và làm việc với tình cảm rất chân thành, như anh tự nhận: “Tôi có cảm giác mình là người Việt từ lâu lắm rồi…”.
“Mong đạt được nhiều thành tích tốt hơn”

Kesley Huỳnh hay Kesley Alves là cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, đặc biệt sau khi anh chính thức làm rể Việt cách đây 3 năm. Chàng tiền đạo gốc Brazil này luôn nói về đất nước mà anh đang ở và làm việc với tình cảm rất chân thành, như anh tự nhận: “Tôi có cảm giác mình là người Việt từ lâu lắm rồi…”.

* PV:
Xuân Canh Dần là năm thứ 3 anh ăn tết tại Việt Nam kể từ khi trở thành chú rể Việt, cảm nhận của anh thế nào trong những ngày này?

* KESLEY HUỲNH: Rất nhiều kỷ niệm trong ba năm vừa qua. Tôi cảm nhận được sự nhộn nhịp vào những ngày xuân khi nhìn thấy vợ tôi và gia đình vợ chuẩn bị mọi thứ để đón tết. Tôi dành thời gian đưa vợ con đi nghỉ mát tại Mũi Né rồi về lại TPHCM để đón xuân cùng gia đình. Đây là khoảng thời gian rất quý giá để tôi gần gũi hơn với gia đình.

* Có sự khác biệt nào giữa Kesley trước đây và Kesley Huỳnh ngày nay về đất nước và con người Việt Nam?

* Tôi cảm thấy thân thiện và tự tin hơn trong sinh hoạt hàng ngày. Mọi thứ ngày càng dễ dàng và thuận lợi so với những ngày đầu tôi đặt chân đến đây. Dĩ nhiên là tôi rất nhớ gia đình, người thân và bạn bè ở Brazil nhưng tôi phải chấp nhận vì tôi rất yêu công việc của mình. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp thì phải thích nghi với mọi hoàn cảnh thôi.

Kesley Huỳnh và vợ con đi du xuân. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Kesley Huỳnh và vợ con đi du xuân. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

* Người Việt Nam có câu “phía sau thành công của người đàn ông luôn có hình ảnh của người phụ nữ”...

* Vợ tôi là một người phụ nữ tuyệt vời và tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có được điểm tựa từ cô ấy.

* Mùa bóng 2009 quả là thành công với anh khi đoạt giải Chiếc giày vàng, nhưng có chút tiếc là anh không thi đấu trọn mùa bóng, cả V-League lẫn AFC Cup. Có thông tin là anh bị bệnh, nhưng cũng có thông tin giữa anh và CLB có một số điểm không đồng nhất?

* Tôi đã bị bệnh, đó là thông tin chính xác, còn giữa tôi và CLB thời điểm ấy không có bất cứ vấn đề gì để tranh luận cả.

* Không được gọi vào ĐTQG Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup mới đây, anh có cảm thấy tiếc?

* Hơi tiếc là không có cơ hội phục vụ đội tuyển, nhưng mặt khác tôi cũng không có mặt tại Việt Nam trong thời điểm đó vì tôi tranh thủ về Brazil để thăm gia đình sau 1 năm thi đấu.

* Đang có nhiều dư luận trái chiều về việc cầu thủ nhập tịch Việt Nam sẽ làm giảm sự phát triển của tiền đạo Việt Nam, anh nghĩ thế nào?

* Tôi không quan tâm về vấn đề này, điều quan trọng nhất đối với tôi là phải biết mình đang làm gì khi đã thay đổi quốc tịch. Tôi chỉ quan tâm đến trách nhiệm của mình trong công việc ở CLB Becamex Bình Dương cũng như ở đội tuyển quốc gia khi có lệnh triệu tập. Ở Việt Nam có rất nhiều tiềm năng trẻ và tôi nghĩ bóng đá đã và đang phát triển rất rộng và có chiều sâu. Theo tôi, tất cả các đồng nghiệp trong cũng như ngoài nước đều sẽ có cơ hội thi đấu và phát triển nếu các bạn biết tận dụng và phô diễn khả năng của mình.

* Tại V-League, hàng phòng ngự nào làm anh e dè, khó khăn nhất?

* Mỗi CLB đều hàng phòng ngự đồng đều và khó khăn khác nhau nên tôi không thể nói được điều này. Khi ra sân luôn tập trung cố gắng tối đa và tận dụng tốt những có hội có được để ghi bàn.

* Từng đá cặp với Amaobi, Kiatisak, Martin Trindade, Philani…, anh thích đá với ai nhất? Và anh thích nhất là nhà cầm quân nào?

* Ở mỗi người đều có kỹ năng khác nhau và tùy theo từng trận đấu nên tôi nghĩ khó có thể nói được là tôi thích ai. Nếu với HLV ở CLB thì tôi thích nhất là HLV Mai Đức Chung. Thầy Chung là một người rất tốt, hiểu được tâm lý và sâu sát, hòa đồng với cầu thủ, còn ở ĐTQG thì tôi cũng rất thích thầy Calisto, rất cá tính nhưng rất dễ gần gũi.

* Là cầu thủ ngoại khá thành công nhất ở Việt Nam, anh có tâm sự gì nhân ngày đầu năm mới?

* Đầu tiên tôi xin chúc sức khỏe đến với tất cả mọi người, nhất là các fan hâm mộ, năm mới an khang – thịnh vượng. Bước sang năm mới mục tiêu của tôi là phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể đạt được những thành tích tốt hơn.

* Xin cảm ơn anh. 

QUỐC CƯỜNG thực hiện

Tin cùng chuyên mục