Monfils và chiêu “ảo ảnh kiếm pháp” khiến Kokkinakis phải đứng hình

Khán giả đam mê quần vợt từng được chứng kiến những pha bóng tuyệt chiêu kiểu lập dị khiến người người chấn động, kiểu như là pha “niêm hoa chỉ” (đánh bóng giữa 2 chân) của Roger Federer. Mới đây, tay vợt người Pháp Gael Monfils vừa sáng tạo ra một tuyệt kỹ mới khiến đối thủ của anh ở bên kia sân đấu, tay vợt trẻ người Úc Thanasi Kokkinakis phải đứng hình.

Gael Monfils
Gael Monfils

Trong một trận đấu thuộc khuôn khổ của giải đấu giao hữu – biểu diễn World Tennis Challenge (đang diễn ra tại Memorial Drive Park – Adelaide, Australia), Monfils của đội Quốc tế có cơ hội đối đầu với Kokkinakis của đội Australia. Khi điểm số đang là 6-3 và 0-3 tạm nghiêng về Monfils, anh này cầm giao bóng và sau 2 pha đôi co, Monfils đã ép đối thủ trẻ ở bên kia sân phải tung ra một cú cứu bóng bổng.

Nắm lấy ưu thế, Monfils làm 2 động tác giả bộ đánh bóng, nhưng không hề chạm bóng và cho đến khi Kokkinakis hoàn toàn bất ngờ không biết đường nào mà lần, Monfils mới tung ra một cú bỏ nhỏ nhẹ nhàng khiến cho đối thủ phải "đứng hình". Cái cách mà nhá 2 động tác giả bộ đánh bóng trông rất giống với lộ kiếm pháp “Ảo ảnh” mà Độc Cô Khang từng sử dụng trong bộ phim truyền hình kiếm hiệp Hồng Kông “Kiếm ma Độc Cô Cầu Bại” và rõ ràng, nó đã trở thành một tuyệt kỹ mới đáng xem mới trong... “giới giang hồ của làng quần vợt nam thế giới”.

Dù tuyệt chiêu này không thể giúp Monfils thủ thắng – anh này đã để thua ngược với điểm số 6-3, 2-6 và 8-10, điều này cho thấy sự thoải mái về tinh thần của Monfils, và do vậy, đó là lý do anh sẽ trở thành một đối thủ rất đáng gờm ở Australian Open 2018. Monfils cũng chính là tay vợt giành được danh hiệu đầu tiên ở ATP World Tour mùa giải 2018, với ngôi vô địch Qatar Open (đánh bại Andrei Rublev của Nga trong trận chung kết với điểm số 6-2 và 6-3). Trước đó, anh từng lọt đến trận đấu chung kết tại Khu Phức hợp Quần vợt và Bóng quần Quốc tế Khalifa những… 3 lần, nhưng cũng đều thúc thủ trong trận đấu cuối cùng – thua Roger Federer hồi năm 2006, thua tay vợt đồng hương Jo-Wilfried Tsonga hồi năm 2012, và thua Rafael Nadal hồi năm 2014…

Monfils và chiêu “ảo ảnh kiếm pháp” khiến Kokkinakis phải đứng hình ảnh 1 Monfils và chiếc cúp vô địch Qatar Open 2018

Tin cùng chuyên mục