Monaco tạm gác nỗi lo rớt hạng

Lille đang ở vị trí nhì bảng, đang có chuỗi thành tích 11 trận bất bại liên tiếp. Lille lại được chơi trên sân nhà với đủ binh hùng tướng mạnh. Trong lúc đó, Monaco cố hì hục thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng mà thiếu vắng tiền đạo đội trưởng Radamel Falcao và tiền vệ lão tướng Cesc Fabregas.
Monaco tạm gác nỗi lo rớt hạng

Monaco không hề lếp vế trước Lille khi hai bên có những đợt tấn công nguy hiểm. Mendes và Bamba bỏ lỡ những tình huống dứt điểm chỉ cách khung thành Monaco chừng 6m nhưng lại đưa bóng lên trời. Thủ môn Maignan của Lille đã phải vất vả cản những cú dứt điểm hiểm hóc của Martins và Lopes.

Thế trận hấp dẫn nhưng đòn quyết định không bên nào có được cho tới phút 90. Pha dứt điểm không chuẩn của Alohou bất ngờ thành đường chuyền vào đúng vị trí của Vinicius. Một động tác tâng bóng bình tĩnh qua đầu hậu vệ Fonte của Lille và một cú dứt điểm chính xác vào góc gần dù thủ môn Maignan đã lao ra khép góc. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải này tiền đạo Vinicius được đá chính và đó cũng là bàn thắng đầu tiên của anh sau 7 lần được ra sân trong màu áo Monaco.

Bàn thắng duy nhất đủ đem về cho Monaco 3 điểm. Cả 7 trận HLV Leonardo Jardim quay trở lại cầm quân thay cho Thierry Henry, Monaco bất bại với 4 thắng 3 hòa đã giúp á quân mùa trước tạm thời thoát khỏi cuộc chiến trụ hạng với 9 điểm cách biệt.

Tin cùng chuyên mục