Monaco mất cả Falcao lẫn Fabinho

AS Monaco sẽ phải đối phó với chủ nhà Lyon khi họ không có được sự phục vụ của hai cầu thủ trụ cột là Radamel Falcao và Fabinho.

Keita Balde (giữa) có thể thay thế vị trí của Radamel Falcao trong đội hình của AS Monaco. Ảnh: Getty Images
Keita Balde (giữa) có thể thay thế vị trí của Radamel Falcao trong đội hình của AS Monaco. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng 14-10 (theo giờ VN), AS Monaco sẽ có một chuyến làm khách đầy rủi ro đến sân Groupama của Lyon. Không chỉ vì Lyon là một đối thủ đáng gờm mà điều quan trọng là Monaco sẽ không thể mang theo hai cầu thủ chủ chốt vì những lý do khác nhau.  

Balde thay thế Falcao?

Sự vắng mặt đáng tiếc nhất đương nhiên là của Radamel Falcao, chân sút số một của Monaco với 12 bàn thắng, dù anh không vướng chấn thương hay án treo giò. Nguyên nhân là do mãi đến tối thứ Năm Falcao mới trở lại Monaco sau khi giúp đội tuyển Colombia giành được tấm vé góp mặt ở VCK World Cup 2018.

HLV Leonardo Jardim cho biết: “Anh ấy đã thi đấu vào tối thứ Ba và phải di chuyển trên một quãng đường dài. Để cố gắng và chơi ở Lyon có thể ‘giết chết’ anh ấy. Anh ấy sẽ không chơi. Điều kiện thể lực không cho phép anh ấy thi đấu hai trận trong vòng 48 tiếng đồng hồ”. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công Rony Lopes tin rằng Monaco sẽ vẫn chơi tốt khi không có Falcao: “Các cầu thủ có mặt ở đây đều đã sẵn sàng thi đấu vào thứ Sáu. Falcao là một cầu thủ xuất sắc và là đội trưởng của chúng tôi, nhưng chúng tôi không phụ thuộc vào anh ấy”.

Như vậy, cùng với việc Stevan Jovetic vắng mặt vì chấn thương, nhiều khả năng Keita Balde sẽ lĩnh ấn tiên phong để ra sân trong đội hình xuất phát lần đầu tiên ở mùa giải này. Tốc độ của Balde có thể là tài sản quý giá cho một đội bóng đang thiếu sự bùng nổ kể từ khi Kylian Mbappe và Benjamin Mendy rời CLB trong mùa hè vừa qua.

Fabinho bị treo giò

Bên cạnh đó, HLV Jardim cũng phải tìm ra một phương án khả dĩ để thay thế cho Fabinho khi tiến vệ người Brazil bị treo giò ở trận đấu này. Dù Fabinho vẫn chưa thật ổn định sau cuộc chuyển nhượng bất thành trong mùa hè vừa qua nhưng anh vẫn là trụ cột ở tuyến giữa của Monaco.     

Có vẻ như HLV Jardim đang nhắm đến 2 phương án Soualiho Meite hoặc Kevin N’Doram. Ông nói: “Chúng tôi có N’Doram, cầu thủ đã chơi vài trận ở mùa giải trước với chúng tôi, và cũng có Meite, cầu thủ đã tập luyện rất chăm chỉ”.

Thế nhưng, chắc chắn mọi phương án để thay thế cho Falcao và Fabinho đều sẽ làm mất đi ít nhiều sức mạnh của Monaco trong cả công lẫn thủ, và do vậy, thầy trò HLV Jardim sẽ khó có thể rời sân Groupama với cả 3 điểm trong túi.  

Tin cùng chuyên mục