Monaco chìm trong thất vọng

Thua 2 trong 3 trận không thắng, Monaco đã tụt lại trên bảng xếp hạng và giờ đánh mất luôn ngôi nhì bảng vào tay Lyon sau trận hòa Amiens đêm qua.
Các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng trước Nantes
Các cầu thủ Lyon ăn mừng chiến thắng trước Nantes

Vị trí á quân Ligue 1 của Monaco tưởng như vững chắc nhưng không ngờ đã thất thủ chỉ trong vòng có 3 tuần lễ. Monaco thua PSG tới 7-1 và chính thức mất ngôi vương vào tay đối thủ. Đội bóng của HLV Leonardo Jardim thua tiếp Guingamp 3-1 và cuối tuần này để Amiens thủ hòa không bàn thắng. Monaco mất 8 điểm sau 3 trận đành dâng tiếp vị trí thứ hai cho đối thủ, lần này là Lyon.

Lyon chơi tưng bừng ở giai đoạn cuối mùa với 6 chiến thắng liên tiếp. Lyon thắng Nantes 2-0 đã giúp họ có được 72 điểm, hơn Monaco 1 điểm sau 35 vòng đấu. Đây là số điểm cao nhất của Lyon ổ chặng đường này kể từ mùa giải 2007-2008, mùa giải gần nhất mà Lyon đoạt chức vô địch Ligue 1. Tiền đạo Memphis Depay nổi lên rực rỡ khi là người ghi bàn hoặc kiến tạo trong 13 bàn thắng gần đây nhất cho Lyon (7 bàn và 6 pha kiến tạo).

Monaco không chỉ rớt xuống vị trí thứ 3 mà có thể là văng luôn ra khỏi nhóm dự Champions League mùa sau nữa. Lý do là nếu như Marseille có trọn 3 điểm trước chủ nhà Angers đêm nay (29-4) thì Marseille bằng 72 điểm với Lyon nhưng thua chỉ số phụ nên sẽ đứng thứ 3 và Monaco xuống thứ tư.

HLV Leonardo Jardim của Monaco cho rằng các cầu thủ của ông đã chơi rất tập trung, cố gắng nhưng mức độ hiệu quả không cao. Mục tiêu của Monaco là toàn thắng những trận còn lại và chờ xem đối thủ thi đấu ra sao. Trong khi đó, Phó Chủ tịch Monaco là Vadim Vasilyev thừa nhận tình hình đang trở nên đáng lo ngại. Rõ ràng việc mất suất đá Champions League sẽ thiệt hại kinh tế nghiêm trọng cho đội bóng và không loại trừ khả năng HLV Jardim cũng không trụ lại Monaco nếu như đội bóng này phải xuống chơi ở Europa League mùa sau.

Tin cùng chuyên mục