Monaco chiêu mộ một loạt cầu thủ trẻ

Monaco sẽ không còn hai ngôi sao Thomas Lemar và Robinho trong mùa giải 2018-2019 sắp tới, nên HLV Jardim quyết định đầu tư vào lứa cầu thủ trẻ măng non đang nổi lên ở châu Âu, những chú nhóc chơi tốt nhưng chưa có cơ hội chơi ở đội hình chính...
Navarro tứ chối Barcelona để sang Monaco
Navarro tứ chối Barcelona để sang Monaco

Lemar sang Atletico Madrid và Robinho đầu quân cho Liverpool. Điều ngạc nhiên là HLV người Bồ Đào Nha lại không lao vào thị trường chuyển nhượng tìm các ngôi sao mà chuyển hướng tới những cầu thủ trẻ.

Jonathan Panzo rời Chelsea để sang Monaco dù chơi rất hay trong màu áo U18 The Blues và từng vô địch World Cup U17. Panzo không nhìn thấy cơ hội đá Premier League thường xuyên ở tuổi 17 nhưng được phía Monaco bảo đảm suất ở đội 1 dự Ligue 1. 

Monaco bỏ ra tới 20 triệu euro để Lyon “nhả” tuyển thủ U17 Pháp là Willem Geubbels. Tiền đạo 21 tuổi của Troyes là Samuel Grandsir cũng đã gia nhập Monaco với bản hợp đồng lên tới 5 năm.

Mới nhất là Monaco chiêu mộ tiền vệ Robert Navarro từ Barcelona. Navarro được đánh giá là cầu thủ sáng nhất trong lứa cầu thủ cùng tuổi (16) đào tạo tại lò Masia của Barcelona. Giải thích lý do gia nhập Monaco thay vì Barcelona danh tiếng, Navarro cho biết “Monaco luôn tạo cơ hội cho cầu thủ trẻ chơi ở Ligue 1 nên từ chối hợp đồng với Barcelona”.

Kylian Mbappe tỏa sáng ở World Cup 2018 chính là nhờ xuất phát từ Monaco. HLV Jardim đã tạo cơ hội cho Mbappe thi đấu từ lúc 17 tuổi nên tài năng sớm phát triển. Mbappe chính là tấm gương mà một loạt cầu thủ trẻ gia nhập Monaco, nhất là HLV Jardim sẵn lòng sử dụng những cầu thủ tuổi teen ở Ligue 1.

Tin cùng chuyên mục