Monaco bị dồn đến chân tường

Chỉ kiếm được có một điểm sau 3 lượt trận và đứng ở vị trí cuối bảng, AS Monaco đã bị “dồn đến chân tường” trong cuộc đua vào vòng 1/8 Champions League.

Nỗi thất vọng của tiền vệ Fabinho sau khi AS Monaco bại trận trước Besiktas. Ảnh: Getty Images
Nỗi thất vọng của tiền vệ Fabinho sau khi AS Monaco bại trận trước Besiktas. Ảnh: Getty Images

Rạng sáng 18-10 (theo giờ VN), AS Monaco đã thúc thủ ngay trên sân nhà trước Besiktas (1-2) trong lượt trận thứ ba của bảng G ở vòng bảng Champions League. Đây đã là trận thua thứ hai liên tục của thầy trò HLV Leonardo Jardim tại sân Louis II và như vậy, họ gần như không còn cơ hội được tiếp tục chơi ở Champions League khi bước vào năm 2018.   

“Rơi từ trên cao”

Trong số phát hành vào buổi sáng sau trận đấu, tờ monaco-martin chạy dòng tít “Dồn đến chân tường” ngay ở trang nhất, cùng với câu ta thán: “ASM không còn phản ứng nữa. Lại bị đánh bại vào hôm qua ở Champions League, Monaco đã làm tổn thương nghiêm trọng cơ hội lọt vào vòng 1/8 của họ”.

Các trang bên trong là bài viết với tựa đề “Monaco rơi từ trên cao”. Bài viết có đoạn: “Có một khoảng cách về mặt kỹ thuật và chiến thuật giữa hai đội... Sẽ cần thời gian để đội Monaco này đạt đến đỉnh cao của quá khứ gần đây Nhưng ở Champions League, thời gian trôi qua nhanh. Quá nhanh”.

Trong khi đó, tờ L’Equipe chạy dòng tít: “Monaco, không còn gì là đúng nữa”, và viết: “Bị đánh bại lần thứ hai liên tiếp trên sân nhà, ASM đã làm tổn thương nghiêm trọng cơ hội vượt qua vòng bảng của họ. Mọi chuyện chưa kết thúc nhưng họ đang trải qua một giai đoạn khó khăn vào lúc này”.

“Sẽ rất khó khăn”

Về phần những người trong cuộc, HLV Jardim cho biết: “Đó là một trận đấu khá cân bằng. Sự khác biệt là về những cơ hội trong hiệp 1. Đội bóng đã sa sút một chút sau bàn thua thứ hai. Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi trong mục tiêu vượt qua vòng bảng nhưng vẫn có thể. Khoảng cách về điểm số không phải là rất lớn. Đội bóng đã chơi không tốt trong một thời gian và bây giờ chúng tôi cũng thiếu may mắn”.

Hậu vệ Djibril Sidibe nói thêm: “Điều gì xảy ra đã xảy ra và chúng tôi cần phải tiếp tục và tập trung vào những gì chúng tôi đã làm tốt. Chúng tôi cần phải thể hiện tốt hơn ở mức độ cá nhân lẫn tập thể. Chúng tôi cần phải hung hăng hơn và chơi với tốc độ tối đa. Chừng nào vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng thì chúng tôi sẽ tiếp tục tin vào cơ hội của mình Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng sẽ rất khó”.

Tin cùng chuyên mục