Monaco bảo vệ Falcao trước nghi án móc ngoặc tỷ số

AS Monaco đã bảo vệ đội trưởng “chân thật” Radamel Falcao của họ sau khi có những thông tin cho rằng anh thông đồng với các cầu thủ Peru trong trận đấu ở vòng loại World Cup 2018 hồi tuần qua.

Radamel Falcao (giữa) trong trận hòa của Colombia trước chủ nhà Peru (1-1) ở vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images
Radamel Falcao (giữa) trong trận hòa của Colombia trước chủ nhà Peru (1-1) ở vòng loại World Cup 2018. Ảnh: Getty Images

Trong những ngày qua, tiền đạo Radamel Falcao của Colombia bị chỉ trích vì đã tỏ vẻ với các cầu thủ đang có phong độ tốt của Peru rằng họ không cần phải cố gắng ghi bàn để giành chiến thắng vì kết quả hòa 1-1 sẽ đảm bảo cho Colombia lọt vào VCK World Cup 2018 và Peru sẽ có suất dự vòng play-off.

Falcao “rất chân thật”

Falcao thừa nhận là đã thảo luận về những kết quả khác trong suốt trận đấu nhưng các cầu thủ đã từ chối bất kỳ thỏa thuận nào để hòa nhau theo gợi ý ở trên sân. Phó Chủ tịch Vadim Vasilyev của AS Monaco nói với Sky Sports News: “Tôi rất vui vì Colombia đã giành được quyền góp mặt ở VCK, đó là giấc mơ của anh ấy. Cá nhân tôi rất khó chấp nhận việc anh ấy đã không thể đến Brazil vào năm 2014 vì chấn thương. Tôi rất vui cho anh ấy, trên cương vị cầu thủ và một con người tuyệt vời, rằng cuối cùng anh ấy sẽ được góp mặt ở World Cup”.

Khi được hỏi là liệu ông có bất kỳ nghi ngờ nào về tính chính trực của Falcao, vị phó chủ tịch trả lời: “Không, anh ấy rất chân thật, là một con người tuyệt vời. Tôi biết tất cả các cầu thủ đều tôn trọng anh ấy trong đội bóng”.

“Một đội trưởng thật sự”

Falcao, một trong 30 ứng viên cho Quả bóng vàng FIFA năm 2017, vừa gia hạn thêm 3 năm hợp đồng với Monaco hồi tháng 6, như một cách để quên đi quãng thời gian khốn khổ theo hợp đồng cho mượn tại Man United và Chelsea. Ông Vasilyev nói thêm: “Anh ấy thật tuyệt vời, một đội trưởng thật sự. Hai năm khó khăn mà anh ấy trải qua ở Anh là tốt cho anh ấy bởi vì anh ấy đã trở nên mạnh mẽ hơn, tận tâm hơn.

“Tôi không bao giờ muốn anh ấy chuyển tới Man United. Đó là quyết định của anh ấy, chúng tôi rất vui khi chào đón anh ấy và tạo điều kiện cho anh ấy thành công. Chúng tôi không bao giờ nghi ngờ khả năng của anh ấy trong vai trò một cầu thủ”.

Tin cùng chuyên mục