Món quà vô giá

Ông Mauricio Pochettino luôn nhấn mạnh “Kane là món quà vô giá”, không chỉ bởi hiệu suất ghi bàn tuyệt vời của chân sút 24 tuổi này mà còn vì Harry Kane chính là biểu tượng cho thành công của Tottenham. Mọi lời chào mời, dụ khị từ các ông lớn Premier League, La Liga cho đến Bundesliga đều bị từ chối ra mặt.
Kane từng tuyên bố: “Tôi sẽ chỉ chơi cho CLB duy nhất là Tottenham, còn hiểu sao thì tùy mọi người”. Dù cũng có người viện dẫn rằng trước kia Gareth Bale cũng buông lời xã giao như thế, rồi rốt cuộc vẫn chạy theo tiếng gọi của Real Madrid. Kane còn trẻ, giàu tiềm năng, lại được săn đón thì sớm hay muộn cũng lạc vào vết xe đổ của đàn anh mà thôi, bất chấp giờ này Kane có “thề non hẹn bể” cùng Tottenham đi nữa.

Hai mùa vừa rồi, Kane là Vua ghi bàn của Premier League, rõ ràng càng thôi thúc các ông lớn muốn sở hữu chữ ký của anh. Tottenham về đích thứ nhì mùa bóng 2016-2017, trong đó có phần đóng góp rất lớn của Kane. Tức là nói như Pochettino, Kane còn quý hơn bất cứ món quà nào mà Tottenham nhận được.

Chiến dịch giữ chân Harry Kane thực ra đã có từ lâu, năm nay càng gay gắt hơn khi gã nhà giàu Man.United lớn tiếng sẽ chi đến 100 triệu bảng để mua Kane thay vì đưa Cristiano Ronaldo trở lại sân Old Trafford. Rõ ràng, nếu bỏ ra ngần ấy tiền mà sở hữu chân sút mùa nào cũng đoạt danh hiệu “Vua dội bom” và sức cống hiến còn rất dài vẫn hơn chọn “lão tướng” Ronaldo sắp qua thời đỉnh cao.

Riêng điều này thì nhà cầm quân Mourinho hiểu quá rõ. Kane phù hợp với môi trường Premier League, với đội hình Man.United quy tụ toàn ngôi sao hàng đầu, hơn là chọn đầu quân cho Real hay Barcelona. Ở Premier League, ngôi sao tấn công này còn vô khối mục tiêu để chinh phục, là khao khát lên ngôi vô địch, là trở thành tay săn bàn cự phách nhất…

Nhưng nếu cứ ở Tottenham, Kane thật khó cụ thể hóa những tham vọng, bởi lẽ Spurs giống như một đích ngắm cho các đại gia “bắn tỉa”, rút ruột ngôi sao, cũng có ngày sẽ lụi tàn nhân sự…

Tin cùng chuyên mục