Món hàng vô giá

Không chỉ Chelsea mà hầu hết các đội bóng khi đề cập đến vấn đề chuyển nhượng chân sút Sergio Aguero cũng đều nhận được gáo nước lạnh, hoặc thậm chí là những lời mỉa mai từ các ông chủ của Man.City. 
Vốn dĩ, Pep Guardiola coi Aguero là “ngôi sao vô giá” và “không phải để bán”. Trong mọi trường hợp, mọi hoàn cảnh thì Aguero vẫn cứ là cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi của bất cứ ông thầy nào đến thành Manchester.

Pep Guardiola thì càng khoái chí với mẫu cầu thủ vừa nhanh nhẹn, tinh khôn lại vừa nhiệt huyết như Aguero. Lúc còn nắm Barca, Pep từng đề nghị mua cầu thủ người Argentina này. Nhưng giờ, khi đội bóng cũ đặt vấn đề, Pep lại là người đầu tiên lắc đầu. Đơn giản, Aguero chính là linh hồn, là nguồn sống của Man.City.

Hết Chelsea, PSG rồi Barca và cả Milan luôn ưu tiên cho thương vụ Aguero ngay khi Man.City gật đầu. Xong, từ lúc Manuel Pellegrini còn cầm quân, Man xanh đã từ chối bán siêu tiền đạo này. Chính Chủ tịch đương nhiệm của Man.City, ông Khaldoon Al Mubarak cũng nhấn mạnh: “Quá nực cười khi ai đó bảo rằng Sergio Aguero sẽ sớm rời sân Etihad. Đấy là tài sản bất di, bất dịch của Man.City, vì chúng tôi chẳng đời nào bán đi cầu thủ có thể giúp CLB giành mọi chiến thắng. Sergio là ngôi sao tấn công hay nhất thế giới, nên nhớ như thế”.

Thực ra, như phân tích của ngôi sao từng khoác áo Man.City là Carlos Tevez, thì Aguero chính là điểm nhấn quan trọng trong lối chơi đối với bất kỳ HLV nào đến Etihad làm việc. Aguero vừa có thể sắm vai trung phong, lại vừa đá dạt biên và thậm chí cũng rất xuất sắc ở vai trò đá hộ công. Với một cầu thủ đa năng như thế thì đương nhiên giá trị là vô cùng.

Mới đây, Chelsea và PSG là 2 đội bóng chịu khó thuyết phục Man.City nhiều nhất để giải phóng hợp đồng cho Aguero. Tuy nhiên, ngay cả khi cái giá đưa ra thật cao thì điều đó cũng không thể lay chuyển được suy nghĩ của ông chủ Man.City cũng như nhà cầm quân Pep Guardiola, những người rất tham vọng biến Man.City thành một thế lực lớn ở châu Âu…


Tin cùng chuyên mục