Giải vô địch nhà nghề Áo (Austrian Bundesliga) 2006-2007

Mọi tầm mắt hướng về Red Bull Salzburg

Mọi tầm mắt hướng về Red Bull Salzburg

Với sự kết hợp lèo lái của hai tên tuổi lừng danh là Giovanni Trapattoni và Lothar Matthaeus, câu lạc bộ Red Bull Salzburg nghiễm nhiên trở thành ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Austrian Bundesliga – danh hiệu mà Red Bull Salzburg đang chờ đợi trong 10 năm trời khao khát. Trước giờ bóng lăn (trong tuần này) cả nước Áo đang hướng về Salzburg…

Mọi tầm mắt hướng về Red Bull Salzburg ảnh 1

HLV Lothar Matthaeus

Sự kiện nhà tỷ phú Dietrich Mateschitz (người sáng lập ra Red Bull Salzburg) ký kết hợp đồng với cựu huấn luyện viên của tuyển Ý – ông Trapattoni – và cựu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới – ông Matthaeus – đã chiếm lĩnh những trang bìa của các tờ báo thể thao tại Áo hồi tháng 5.

Tại Salzburg, ông Trapattoni sẽ làm Giám đốc thể thao, còn ông Matthaeus sẽ trở thành huấn luyện viên trưởng. Cả nước Áo nhỏ bé đang nằm trong tầm tay của bộ đôi lừng danh này!

Cho dù những tham vọng chuyển nhượng Ronaldo từ Real Madrid hay Pavel Nedved từ Juventus về Salzburg không thể thành hiện thực, nhưng sự hiện diện của những tên tuổi như tiền vệ người Croatia Niko Kovac, tay săn bàn người CH Czech Vratislav Lokvenc và tiền đạo trẻ 20 tuổi người Thụy Sĩ Johan Vonlanthen trong đội hình chắc chắn sẽ mang lại cho Red Bull Salzburg một sức mạnh rất đáng kể.

Ông Trapattoni – “sư phụ” của Matthaeus hồi còn ở Inter Milan – chắc chắn phải xem trọng những ứng cử viên khác cho chức vô địch Austrian Bundesliga. Đó là nhà đương kim vô địch Austria Vienna và đội bóng cùng thành phố với nhà vô địch là Rapid Vienna. Từ lâu, hai đại biểu của thủ đô nước Áo này hầu như thường chiếm những ưu thế đáng kể tại giải quốc nội. Giờ đây, hẳn họ sẽ cảm thấy rất khó chịu khi đột nhiên Red Bull Salzburg trở thành một thế lực xứng danh trong “giới giang hồ”.

Ở mùa bóng năm ngoái, Austria Vienna đã độc diễn với cú ăn 2 ngoạn mục (thắng cả ngôi vô địch quốc gia lẫn chiếc cúp quốc gia). Tuy nhiên, với việc hàng loạt trụ cột giũ áo ra đi, tình hình tài chính câu lạc bộ trở nên bất ổn (lương bổng của nhân viên, các cầu thủ đều bị cắt giảm), Austria Vienna sẽ đối diện với rất nhiều khó khăn trong mùa bóng này. Tiền đạo Roland Linz và Sigard Rushfeldt, thủ môn Joye Didulica đã ra đi. Thay vào đó, Austria Vienna chỉ có sự bổ sung thủ môn người Hà Lan Jelle ten Rouwelaar và 4 cầu thủ Áo khác không mấy tên tuổi.

Rapid Vienna hoạt động khá mạnh trên thị trường chuyển nhượng (với 5 người chuyển đi và 7 người mới về). Họ đã có một mùa giải 2005-2006 chán ngán – chỉ xếp thứ 5. Họ đang muốn làm mới bản thân và theo ông huấn luyện viên trưởng Georg Zellhofer, mục tiêu tối thiểu nhất của đội bóng phải là một suất dự cúp châu Âu.

Các đội bóng khác của Áo được nhiều người biết đến như Sturm Graz, Graz AK và Wacker đều đang gặp phải các khó khăn đáng kể về tài chính. Họ vừa cần đến khoản viện trợ 1,2 triệu euro (1,5 triệu USD) – cho mỗi câu lạc bộ – từ chính phủ. Vậy nên, sức cạnh tranh của các đội bóng này tại Austrian Bundesliga 2006-2007 là hầu như không đáng kể.

Hãy cùng xem Red Bull Salzburg độc diễn giải đấu như thế nào!

TIỂU PHƯƠNG
 

Tin cùng chuyên mục