Mối lương duyên Dani Alves và PSG: Yêu thì cưới!

Paris Saint Germain từng mê đắm Dani Alves từ rất lâu rồi, và với một con người giàu tình cảm nhưng cũng rất thẳng tính người Brazil, nếu có cơ hội, anh sẽ đền đáp “mối ân tình thủy chung” đó. 
Danie Alves (phải) đã kết duyên cùng PSG.
Danie Alves (phải) đã kết duyên cùng PSG.
Vậy nên, với việc ký hợp đồng với CLB thành Paris, Alves đơn giản chỉ chứng minh một điều: “Yêu nhau nhau thì đến với nhau, yêu nhau thì cưới, kéo nhau về nhà!”.
Bản hợp đồng sở hữu Alves, sau hàng loạt thất bại trong những thương vụ lớn, như là săn đuổi Kylian Mbappe, “quyến rũ” Philippe Coutinho và “dụ dỗ” Pepe sẽ chấm dứt những ngày tháng loay hoay không biết làm gì trên thị trường chuyển nhượng mùa hè năm nay của đội bóng chủ sân Công viên các Hoàng tử. Có được Alves, dù chỉ là một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do, cho thấy cái tên PSG vẫn còn có rất nhiều giá trị ở đấu trường châu Âu bất chấp việc họ vừa trải qua một mùa giải đáng thất vọng ở cả Ligue 1 lẫn Champions League.
Tại sao, Alves lại chọn “yêu” PSG, thay vì đến với Manchester City theo tiếng gọi của ông thầy cũ Pep Guardiola? Có rất nhiều lý do để tạo nên một “tình yêu lứa đôi trọn vẹn”. Đầu tiên, có lẽ là chuyện tiền bạc, hay nói một cách tế nhị, đó là việc bảo đảm về mặt kinh tế. Alves được cho là sẽ chỉ được hưởng mức lương khoảng 5,3 triệu EUR/mùa giải nếu chấp nhận đến với nửa xanh thành Manchester, trong khi đó, với bản hợp đồng ở PSG, anh sẽ có 14 triệu EUR/mùa giải, một đảm bảo quá lớn về mặt tài chính để: “Có tiền thì không phải cạp đất mà ăn”.
Thứ hai, đó hẳn phải là thứ tình cảm dạt dào mà anh dành cho “bà xã đại nhân”, người vợ thứ hai của anh, cô Joana Sanz, cùng bạn bè anh, những người đang sinh sống, làm việc ở Paris hoa lệ. Alves đã tâm sự: “Tôi có rất nhiều bạn bè ở đây, tại thành phố Paris này, và vợ tôi cũng yêu mến thành phố này nữa. Tôi đã có chút ích kỷ khi lựa chọn đến với Juventus ở mùa giải năm ngoái, khi đó, tôi đã không nghe lời vợ tôi và bạn bè của tôi. Nhưng lần này, tôi cố bớt ích kỷ đi, làm hài lòng cho mọi người. Tôi tin vào hạnh phúc vì thế, tôi đưa ra quyết định”.
Thứ ba, đó là thứ tình cảm bất ngờ mà anh thể hiện với Marco Verrati, người có thể sẽ rời khỏi PSG, để đến với Barcelona – CLB cũ mà Alves từng có nhiều đóng góp  trong quá khứ. “Tôi đến đây để chơi bóng với Veratti, vì thế, nếu cậu ấy ra đi, tôi sẽ làm gì? Đây là thông điệp mà tôi gửi cho cậu ấy:  “Hy vọng, chúng ta sẽ cùng chinh phục những giấc mơ với nhau. Càng có nhiều cầu thủ giỏi trong đội hình, thì cùng với nhau, cơ hội chúng ta chinh phục những giấc mơ càng trở nên hiện hữu hơn bao giờ hết”.
Nhưng thứ tư, và cũng là quan trọng nhất, đó là vì khát khao được chơi bóng cho một đội bóng vô địch, để trở thành một nhà vô địch, của Dani: “PSG có rất nhiều tham vọng và khao khát để đăng quang ngôi vô địch, đặc biệt là ngôi vô địch châu Âu, điều đó khiến cho đội bóng này trở nên quyến rũ khác thường. Và tôi muốn trở thành một phần của một dự án dài hơi. Tôi thích cái phong cách mà PSG đã ghi dấu trong lịch sử bóng đá và vẫn tiếp tục như thế – ký hợp đồng với những tên tuổi lớn, thể hiện sự khát khao lớn lao ngoài sân đấu. Đó là điều thật sự đã dẫn lối tôi đến với nơi này. Ở đây có rất nhiều tài năng, có nhiều cầu thủ trẻ sẽ trở thành những cá nhân thành công trong tương lai”.
Đương nhiên, khi chạy theo “tình yêu với PSG”, Alves đã phụ mối chân tình của Pep. Thế nên, anh đã nói lời xin lỗi với ông thầy cũ của mình, với cả Manchester City: “Nếu tôi có làm Pep cảm thấy tổn thương, tôi muốn nói lời xin lỗi. Tôi cũng muốn nói lời xin lỗi với City. Nhưng tôi xin nhận trách nhiệm này, vì đó là quyết định của tôi, một quyết định đúng đắn khi tôi muốn tiếp tục là một nhà vô địch”. Có lẽ, Alves đã đúng, vì trái tim, không nên lầm chỗ đặt trên đầu, nó phải nằm ở đúng vị trí của mình, trong lồng ngực, còn đầu là chuyện của lý trí, niềm tin!

Tin cùng chuyên mục