Mối bận tâm của ông Park

Đêm 18-3, đội tuyển U23 Indonesia đặt chân đến Hà Nội và cả đội có buổi tập đầu tiên vào sáng 19-3. Đây là 1 trong 3 đội khách ở bảng K nhưng là đối thủ số 1 của U23 Việt Nam trong mục tiêu giành vé vào vòng chung kết nên ắt hẳn ông Park sẽ cắt cử trợ lý đi quan sát đội bóng này. Và đó cũng là việc không thừa. 
Tiến Linh (7) đã tập luyện cùng đội. Ảnh: MINH HOÀNG
Tiến Linh (7) đã tập luyện cùng đội. Ảnh: MINH HOÀNG

Indonesia vừa vô địch giải U22 Đông Nam Á, mà trong hành trình vô địch họ đã thắng U22 Việt Nam ở trận bán kết. Ấn tượng từ dàn cầu thủ đội này chính ở thể hình khá tốt. Đến trước ngày sang Hà Nội, HLV Indra Safi đã gạch tên 6 cầu thủ trên tổng số 30. Sở dĩ còn có sự chờ đợi gạch tên thêm 1 cầu thủ là HLV đôi này còn cân nhắc vị trí tiền đạo. Ông chưa biết sẽ chọn ai, bỏ ai trong 3 tiền đạo Marinus Wanewar, Muhammad Dimas Drajad và Ezra Walian. Trong đó Walian là cầu thủ đang chơi ở giải hạng Nhất của Hà Lan. 

Đó là đôi nét về U23 Indonesia, đối thủ số 1 của đội chủ nhà ở vòng loại lần này và dĩ nhiên là đặt quyết tâm rất lớn. Về phía U23 Việt Nam, theo kế hoạch đến ngày 20-3 ông Park sẽ công bố danh sách 23 cầu thủ dự giải. Ông cũng đang có ý chờ khả năng bình phục của Tiến Linh cũng như đang cân lại khu trung tuyến, mà đó sẽ là khu vực trọng yếu cho sơ đồ 3-4-3 hay 3-5-2  của mình. 

Như SGGP đã có lần phân tích, 3 tiền đạo của chúng ta hiện nay là Đức Chinh, Tiến Linh và Thanh Bình thì vẫn chưa thực sự an tâm. Vì thế mà ông Park đang cần sự vững vàng ở khu trung tuyến để làm bước đệm. Đó là chưa bàn đến việc Quang Hải sẽ mang trọng trách "gánh team", khi mà xung quanh QBV Việt Nam 2018 không có những đồng đội nhiều kinh nghiệm như đội hình U23 năm ngoái. 

Mối bận tâm của ông Park ảnh 1 Cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Indonesia ở giải U22 Đông Nam Á 2019 mới đây. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đó cũng là nguyên nhân mà ông Park kéo dài thời gian chốt danh sách đợt 1 và sẽ rất đắn đo cho đợt chốt danh sách cuối cùng. Bởi ông thừa hiểu, vòng loại bảng K thoạt nhìn tưởng dễ dàng, nhưng lại là một thử thách rất lớn dành cho ông và các cộng sự. Bảng 4 đội, nhưng trận gặp Indonesia sẽ quyết định đến 90% cơ hội giành suất đi tiếp. Vẫn còn 10% khả năng bị loại bởi nếu có ở vị trí nhì bảng thì cũng chưa chắc chắn lấy vé vào vòng chung kết mà còn phải so hiệu số với 10 đội nhì bảng còn lại. 

Nhưng, với vị thế của đội chủ nhà và đang là đương kim á quân giải này, mục tiêu của thầy trò ông Park hẳn nhiên phải là ngôi đầu bảng, nghĩa là không chỉ vượt qua Indonesia mà còn cả Thái Lan. Từ ánh hào quan của năm ngoái cho đến thực lực hiện nay, điều đầu tiên với thầy trò đội U23 Việt Nam là vượt lên chính mình đã. 

Tin cùng chuyên mục