Minh Vương: "Cách HLV Park Hang Seo huấn luyện giống ở HA.GL"

Trần Minh Vương lần đầu tiên đã được mời tập trung Đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) để dự vòng loại Asian Cup 2019 tới đây. Tiền vệ của CLB HA.GL đã chia sẻ nhiều sau ngày tập luyện 8-11 và bày tỏ sự hứng thú về cách huấn luyện của HLV Park Hang Seo.

Minh Vương trong buổi tập của ĐTVN. Ảnh: QUỲNH ANH
Minh Vương trong buổi tập của ĐTVN. Ảnh: QUỲNH ANH

Tiền vệ Trần Minh Vương cho biết, HLV Park Hang Seo rất chú trọng cách chơi bóng ngắn và cầu thủ phải di chuyển nhiều. “Phương pháp trên giống như cách chúng tôi được huấn luyện chơi bóng tại CLB HA.GL, nên tôi thấy phù hợp và thích thú. Hiện tại, HLV vẫn đang huấn luyện các kỹ thuật cho cầu thủ và chưa cụ thể về chiến thuật. Với bất kỳ ai có tên ở đợt tập trung này thì cơ hội ra sân là ngang nhau”, Minh Vương chia sẻ.

Trong nhóm những cầu thủ HA.GL lên ĐTVN ở lần tập trung này, nhiều người chú ý hơn vào Xuân Trường, Công Phượng... Tuy nhiên, Minh Vương chia sẻ, mình có được suất lên ĐTVN từ HLV Park Hang Seo là nỗ lực của bản thân cũng như một chút may mắn. Vương là cầu thủ trưởng thành cùng lứa với Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng tại học viện đào tạo bóng đá trẻ của CLB HA.GL.

Nói về tính cách người thầy, Minh Vương chia sẻ thẳng thắn “Theo cảm nhận của tôi, HLV Park Hang Seo cũng giống Giám đốc kỹ thuật Chung Hae Seong tại CLB HA.GL, đấy là các thầy rất nghiêm khắc khi làm việc. Nhưng, các thầy là người hết lòng vì cầu thủ học trò. Đơn cử như cần phải thấy có chế độ gì tốt cho VĐV, thầy sẽ lên tiếng giúp cầu thủ”.

Kỹ hơn về HLV Park Hang Seo, chính Minh Vương bảo rằng ông thầy người Hàn Quốc rất dễ nói chuyện và bất kỳ cầu thủ nào trong đội cũng tiếp chuyện được với HLV trưởng chứ không có khoảng cách.

Dù vậy, Minh Vương hiểu rằng “hiện tại mới là những buổi tập đầu tiên của ĐTVN, chúng tôi chưa nói được nhiều gì về chuyên môn. Sau khi là cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của V-League 2014, tôi trải qua nhiều thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Lúc này, tôi được ở ĐTVN nên sẽ nỗ lực hơn”.

Tin cùng chuyên mục