Atalanta (5) Milan (6), SCTV17 trực tiếp, 1 giờ 45 ngày 14-5

Milan xốc lại đội hình

Trận derby Lombardy trở thành cuộc tử chiến giành suất dự Europa League, song khi mùa giải gần kết thúc, vấn nạn của việc sa sút phong độ đang đặt dấu hỏi lớn lên cuộc tranh tài. Liệu ai sẽ giành trọn 3 điểm khi cả Atalanta lẫn Milan đều chỉ thắng 1 trong 5 trận gần đây?
Suso (AC Milan) đi bóng qua Franck Kessie (Atalanta)
Suso (AC Milan) đi bóng qua Franck Kessie (Atalanta)
Ngoài cuộc so tài đỉnh cao giữa Juventus và AS Roma, trận cầu thu hút giới mộ điệu nhất là màn trình diễn đầy tính tiêu khiển giữa Atalanta của Gian Piero Gasperini và Milan của Vincenzo Montella. Khoảng cách 6 điểm giữa 2 đội là sự đảm bảo cho suất vào thẳng vòng bảng Europa League của Atalanta, trong lúc Milan vẫn nuôi hy vọng bắt kịp đối thủ để tránh khởi đầu chiến dịch quá sớm khi phải tham dự vòng sơ loại châu Âu (vào tháng 7) khi về đích thứ 6 Serie A.
Gasperini đang là bậc thầy trong cuộc chiến chống những đại gia khi họ cầm hòa với Juventus và Roma gần đây, trong lúc đánh bại Inter, Napoli và cả AC Milan mùa này. Nếu thắng Milan đêm nay, thành Bergamo sẽ có thể ăn mừng việc hoàn thành chiến dịch sớm 2 vòng đấu.
Rossoneri vừa trải qua trận cầu khó khăn khi thua Roma 1-4 trên sân nhà, song giới bình luận tin rằng Milan (lẫn Inter và Fiorentina) đang buông thả khi tìm cách né tránh vị trí thứ 6 vốn được xem là lợi bất cập hại.
Tờ Tuttosport cho rằng gặp Atalanta là cơ hội để Milan dễ… thua hơn, và họ có nhiều cơ sở để biện minh cho thất bại khi mất mất nhiều trụ cột vì án treo giò như trung vệ Gabriel Paletta và tiền vệ Lucas Ocampos. Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng Milan sẽ chiến đấu để giành ít nhất một kết quả hòa, bởi Milan sẽ chẳng né đi đâu được vị trí thứ 6 mà các đối thủ đùn đẩy cho mình. Montella muốn kết thúc chiến dịch một cách hoàn hảo hơn là bị dư luận chỉ trích vì chơi thiếu quyết tâm. Tiểu Phi cơ sẽ chuyển sang đội hình 3-5-2 và sử dụng Carlos Bacca thay vì Gianluca Lapadula vốn tịt ngòi mấy trận gần đây.
Gasperini sẽ chào đón đối thủ với đầy đủ quyết tâm và ông tất nhiên cũng có thể tổ chức ăn mừng nếu chia điểm với đối thủ cạnh tranh. Giống như các đối thủ, Atalanta cũng gặp nhiều rắc rối vì chấn thương nhiều trụ cột, trong đó bao gồm Franck Kessie Boukary Drame, Abdoulay Konko, Hans Hateboer và Ervin Zukanovic.
Khi Milan xốc lại đội hình, họ sẽ có đủ quyết tâm để giành điểm trên sân Atleti Azzurri d'Italia.
Dự đoán: Hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục