Milan - Roma: Trận cầu sống mái

Đội chủ nhà Milan thực sự cần điểm để chiếm giữ suất châu Âu, trong lúc Roma không chấp nhận một kết quả hòa, vốn có thể khiến các cầu thủ bị ultra dọa giết như tuần qua.
Daniele De Rossi (phải, Roma) phá bóng trước Suso (AC Milan)
Daniele De Rossi (phải, Roma) phá bóng trước Suso (AC Milan)
* SCTV17 trực tiếp lúc  1 giờ 45 ngày 8-5
Rất khó đánh giá được sự căng thẳng và quyết liệt khi Milan tiếp đón Roma trong trận đấu mà đôi bên đều phải thắng. Đội chủ nhà Milan thực sự cần điểm để chiếm giữ suất châu Âu, trong lúc Roma không chấp nhận một kết quả hòa, vốn có thể khiến các cầu thủ bị ultra dọa giết như tuần qua.
Quả là không ngoa khi gọi đây là trận sống mái bởi Roma thực sự bị đe dọa sau trận thua Lazio 1-3 tuần qua, một kết quả nhục nhã dẫn đến phản ứng dữ dội của các fan: Một nhóm người đã treo những chiếc áo của Daniele De Rossi, Mohammed Salah và Radja Nainggolan gần Colosseum hôm thứ Sáu cùng với những biểu ngữ đầy tính đe dọa. Một trận thua nữa sẽ làm làn sóng phẫn nỗ dâng cao và hậu quả của nó thật khó lường. 
Milan cũng đang “khó ở” sau khi để Crotone cầm hòa 1-1. Trận đấu bộc lộ bản chất của đội hình mong manh mà Vincenzo Montella đang cố gắng che đậy. Milan thực sự vất vả khi đối mặt với những đội bóng chủ nhà chơi phòng thủ chặt chẽ, phong tỏa trận địa để giành 1 điểm như Pescara gần đây. Thực tế cho thấy Milan chỉ chơi tốt trong thế trận phản công hoặc đối diện với những đội mở trận ra thách đấu, để lại cho họ nhiều khoảng trống. Tốc độ của Gerard Deulofeu và Suso có thể làm khuynh đảo hàng thủ Roma, miễn là họ đừng sụp đổ quá sớm.
Roma không quan tâm đến việc Juventus đang chạm tay vào chiếc Scudetto thứ 6, mà họ cần thắng để giành lại ngôi nhì bảng đang bị Napoli chiếm đoạt. Nhưng thật khó cho Luciano Spalletti khi trong hoàn cảnh nản lòng này, ông lại mất cặp trung vệ ưng ý: Rudiger bị treo giò, còn Fazio chưa lành chấn thương. Kevin Strootman cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò 2 trận của BTC giải (do té vờ trận Lazio). Nhưng rắc rối lớn với Roma chính là hàng tấn công khi Edin Dzeko và Salah trông đã kiệt sức sau chiến dịch dài và chơi mất lửa trong trận Lazio.
Trận đấu hứa hẹn nhiều khả năng hòa khi đôi bên mang đến 26 trận hòa ở Serie A mùa này, trong đó Roma dẫn đầu giải với 15 trận hòa. Nhưng trong bầu không khí sống mái, San Siro cũng chờ đón nhiều bàn thắng khi Milan chỉ 11 trận giữ sạch mành lưới (chỉ 5 lần từ tháng 1 đến giờ). Rossoneri cũng không có thành tích tốt trước Roma khi chỉ thắng đúng 1 lần kề từ tháng 3-2012, kéo theo 4 hòa và 4 trận thua.
Đội hình dự kiến
Milan (4-3-3): Donnarumma; De Sciglio, Zapata, Paletta, Vangioni; M. Fernandez, J.Sosa, Pasalic; Suso, Bacca, Deulofeu
Roma (4-3-3): Szczesny; Bruno Peres, Manolas, Fazio, Emerson; Paredes, De Rossi, Nainggolan; Salah, Dzeko, El Shaarawy
TIẾN TRUNG
-----------
Udinese - Atalanta: Thách thức ở Friuli
* BTV5 trực tiếp lúc 17 giờ 30 ngày 7-5
Atalanta hy vọng dấn bước để tiến vào châu Âu, trong lúc Ngựa vằn muốn xóa đi trận thua thảm bại 0-4 trước Bologna.
Trận đá sớm chiều Chủ nhật mang đến màn trình diễn hấp dẫn ở Dacia Arena, khi đội quân của Gian Piero Gasperini đang thời sung sức và việc họ cầm chân Juventus 2-2 là minh chứng. Atalanta chỉ thua 1 trong 14 trận gần nhất và thắng đến 8 trận trong đó, nên không ít người chọn họ vào cửa trên.
Thực tế là Atalanta có vẻ trội hơn khi Udinese thua 2 trong 3 trận gần đây, thậm chí thua đậm trên sân Bologna. Nhưng Ngựa vằn luôn chơi tốt trên sân nhà, họ từng cầm hòa Juventus 1-1 ở sân Friuli và bất bại từ tháng 3 đến giờ.
Nhìn vào lịch sử, Atalanta không thắng ở Friuli kể từ tỷ số 3-1 hồi tháng 10-2009, tiếp sau 2 hòa và 4 thua. Cho dù Atalanta đang chơi rất hay, nếu không nói là hay nhất trong lịch sử tranh tài ở Serie A, họ vẫn khó vượt qua chính mình khi đến sân bóng mà họ để thua trong cả 3 lần viếng thăm gần nhất.
Đội hình dự kiến
Udinese (4-4-2): Karnezis; Widmer, Danilo, Angella, Felipe; De Paul, Badu, Hallfredsson, Jankto; Duvan Zapata, Thereau
Atalanta (3-4-2-1): Berisha; Toloi, Caldara, Masiello; Hateboer, Cristante, Kessie, Spinazzola; Gomez, Kurtic; Petagna
THANH NHƯ

Tin cùng chuyên mục