Milan quyết mua Belotti

Quanh cuộc thương thảo Belotti, Milan đang nâng dần lời đề nghị theo hướng có lợi cho Torino. Hợp đồng Belotti có điều khoản mua đứt hợp đồng với giá 100 triệu EUR...
Milan đang nỗ lực thương thảo mua Andrea Belotti (Torino).
Milan đang nỗ lực thương thảo mua Andrea Belotti (Torino).

Sau khi chi hơn 200 triệu EUR để mua 10 cầu thủ mới, Milan vẫn nỗ lực tăng cường thêm chân  sút chủ lực khi Tổng giám đốc Marco Fassone quả quyết là sẽ mua 1 trong số 3 chân sút đắt giá nhất hiện thời là Andrea Belotti, Alvaro Morata và Pierre-Emerick Aubameyang

Nguồn tiền không… giới hạn

Rossoneri đang thống trị thị trường chuyển nhượng mùa hè khi bỏ ra 211 triệu EUR và trong lúc hoàn tất cuộc chuyển nhượng Lucas Biglia từ Lazio (giá 17 triệu EUR cộng thêm tiền thưởng), Marco Fassone không giấu vẻ phấn kích về bản hợp đồng tốc hành khi mua Leonardo Bonucci từ Juventus với giá 42 triệu EUR.

“Đấy là một ý tưởng điên rồ và chúng tôi thậm chí không muốn cố thêm, nhưng sau đó Vincenzo Montella yêu cầu chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh… Thật quan trọng khi thấy 1 cầu thủ trong CLB dự Champions League lại muốn gia nhập chúng tôi. Bonucci đến là một dấu hiệu của tương lai. Leo là một chiến binh và là một thủ lĩnh, người sẽ cho chúng tôi một sự thích ứng tuyệt vời, cả trong lẫn ngoài sân”.

Kế hoạch chuyển nhượng vẫn chưa dừng lại dù Milan đã bổ sung đến 10 cầu thủ. Fassone khẳng định là Milan sẽ mua thêm chân sút đắt giá: “May mắn là chúng tôi đang ở Trung Quốc và nhờ vậy có thể thảo luận với các ông chủ về nguồn ngân quỹ, bởi vì chúng là không giới hạn. Chúng tôi cũng phải làm mọi việc với HLV bởi 2 trận giao hữu sắp tới có thể cho Montella và Massimiliano Mirabelli những ý tưởng. Khi trở về Italia, chúng tôi sẽ có chủ trương đúng. Chúng tôi sẽ mở rộng diện chọn lựa và sẽ chắc chắn làm một thương vụ lớn”.

Tập trung vào Belotti

Fassone dường như không quan tâm đến giá cả khi nói: “Nhiều cái tên được đưa lên sàn là những tiền đạo rất mạnh. Thật tuyệt nếu Milan có được 1 trong số 3 tiền đạo Belotti, Morata hay Aubameyang. Chúng tôi sẽ xem ai là chọn lựa đúng đắn nhất, thậm chí nếu có một cầu thủ khác xuất hiện bất ngờ. Hiển nhiên là chúng tôi vẫn đang nghĩ xem phải làm điều gì đó cho vị trí tiền đạo của mình”.

Trong số 3 chân sút trên, Milan đã thực sự ngồi vào bàn thương thảo với Torino, trong lúc tiền đạo Aubameyang của Borussia Dortmund đang hướng đến Chelsea, còn Morata có vẻ quá đắt với cái giá 80 triệu EUR mà Real Madrid đòi hỏi.

Quanh cuộc thương thảo Belotti, Milan đang nâng dần lời đề nghị theo hướng có lợi cho Torino. Hợp đồng Belotti có điều khoản mua đứt hợp đồng với giá 100 triệu EUR nhưng chỉ dành cho đối tác nước ngoài. Điều đó có nghĩa là Milan có thể mua với giá thấp hơn. Dù Fassone đi vắng, chuyện trả giá vẫn tiếp diễn. Milan đề nghị 40 triệu tiền mặt, sau đó bù thêm 2 cầu thủ mà HLV Torino là Sinisa Mihajlovic rất thích là Gabriel Paletta, M’Baye Niang. Mới đây, Milan đưa ra một đề nghị quan trọng khi đồng ý cho mượn tiền vệ Manuel Locatelli trong 2 năm và họ chắc chắn sẽ cố gói lại hợp đồng ở đó.

Bán Belotti lấy 40 triệu EUR mà thu về 3 cầu thủ là thương vụ béo bở với Torino. Cũng lưu ý là Milan chỉ cho mượn Locatelli, sau 2 năm sẽ thu hồi về (không có điều khoản mua đứt). Đây là một toan tính quan trọng, giúp Milan giữ được ngôi sao trẻ của mình trong mùa bóng họ tuyển mộ quá nhiều cầu thủ. Cho mượn Locatelli cũng là cách tránh khỏi sự quyến rũ của Juventus vốn đang dóm ngó chàng trai. Mùa tới khi sàng lọc lại lực lượng, Milan có thể chuẩn bị để rước cầu thủ của mình về. Từ những bước đi này, giới chuyên môn tin rằng Milan đang tập trung để giành lấy hợp đồng của Belotti.

Tin cùng chuyên mục