Mark Van Bommel gia nhập San Siro

Milan mua 3, còn thiếu 1

Van Bommel là bổ sung quan trọng
Milan mua 3, còn thiếu 1

AC Milan tỏ rõ quyết tâm tranh đoạt ngôi vô địch mùa này khi hăng hái tham gia thị trường chuyển nhượng mùa đông. Họ đã bổ sung tiền đạo Antonio Cassano, sau đó sắm tiền vệ cánh Urby Emanuelson. mới đây, họ mua thêm tiền vệ phòng ngự danh tiếng Mark Van Bommel, nhưng vẫn còn nhăm nhe kiếm thêm một hậu vệ cánh nữa khi móc nối với cả Maxwell, Jose Enrique và Diego Contento.

Mark Van Bommel (phải) đau buồn chia tay Munich nhưng hạnh phúc khi đến Milan.

Mark Van Bommel (phải) đau buồn chia tay Munich nhưng hạnh phúc khi đến Milan.

Van Bommel là bổ sung quan trọng

Chuyện tuyển mộ ngôi sao Hà Lan Mark Van Bommel là khá bất ngờ đối với giới chuyên môn. Bởi cách đây vài tuần, Milan không thèm đếm xỉa gì đến cầu thủ của Bayern Munich chỉ vì anh quá già (33 tuổi). Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi Milan thấy mình chìm trong cơn khủng hoảng tiền vệ, đến độ phải đôn trung vệ Thiago Silva lên đá giữa sân, khi Clarence Seedorf, Gennaro Gattuso và Andrea Pirlo đều dính chấn thương, phải nghỉ vài tuần. Thế là Milan quay lại với bàn đám phán khi cả Phó Chủ tịch Adriano Galliani lẫn Giám đốc Ariedo Braida đều bay sang Munich để thảo luận với người đại diện Mino Raiola - vốn là người đưa Zlatan Ibrahimovic đến San Siro. Bản hợp đồng của Van Bommel chỉ còn hiệu lực trong 6 tháng và Bayern có ý định “tẩu tán” hơn là duy trì. Van Bommel nói: “Tôi rời Bayern với trái tim nặng nề nhưng đầu ngẩng cao”.

Cassano là bản hợp đồng hết sức thành công và Van Bommel chắc chắn cũng thế bởi tuyển thủ Hà Lan này có bề dày kinh nghiệm, chinh chiến qua nhiều đấu trường. Đó là lý do HLV Max Allegri tung cả Van Bommel lẫn chú nhóc chạy cánh tài ba của Ajax Urby Emanuelson vào trận tứ kết Cúp Italia với Sampdoria hôm qua. Bommel đã nhập cuộc dễ dàng nhưng anh cũng lường trước được những khó khăn khi 3 trụ cột trên của Milan trở lại.

“Tôi hạnh phúc được chơi cho Milan, một phần vì điều bất thường khi một CLB  danh tiếng lại mở cửa đón chào cầu thủ đã 33 tuổi. Đến Milan là một quyết định hoàn toàn mang tính thể thao và tôi không sợ việc phải cạnh tranh vị trí trong đội hình Rossoneri. Tôi có nhiều thời khắc vĩ đại trong lịch sử Bayern và phải thừa nhận là tôi cảm thấy hơi buồn khi ra đi vào thời điểm này bởi tôi vốn nghĩ là Bayern vẫn còn có thể sử dụng cầu thủ như tôi. Nhưng tôi tin tưởng vào năng lực của mình và nghĩ là mình có thể chơi tốt ở Italia”.

Vẫn còn thiếu 1 hậu vệ cánh

Van Bommel sẽ khoác áo số 4, còn Emanuelson mang số 28. Danh sách cầu thủ chấn thương của Milan giờ đã hơn chục, bao gồm Marco Amelia, Daniele Bonera, Alessandro Nesta, Gianluca Zambrotta, Massimo Ambrosini, Kevin-Prince Boateng, Mathieu Flamini, Gattuso, Pirlo, Seedorf, Rodney Strasser và Pippo Inzaghi. Nhưng họ phải tranh đấu và giành chiến thắng trên mọi đấu trường, vì thế khi nghe Max Allegri xin mua thêm một hậu vệ cánh, Phó chủ tịch Adriano Galliani đã thản nhiên nói: “Chúng tôi sẽ cố mua một trong số các ứng cử viên”.

Ứng viên cho vị trí hậu vệ mà Allegri nhắm đến là cầu thủ người Brazil Maxwell của Barcelona, Jose Enrique của Newcastle và cầu thủ trẻ người Italia Diego Contento của Bayern Munich.

Maxwell cũng có người đại diện là… Mino Raiola nên việc tiếp cận nhu cầu của Milan rất dễ dàng. Tuy nhiên, rắc rối nằm ở chỗ anh không phải là công dân EU nên bản hợp đồng bị trắc trở ngay phút bắt đầu. Báo chí cho hay, Milan đã tính tới giải pháp tiện dụng hơn ở hậu vệ trái người Tây Ban Nha Jose Enrique hiện đang chơi cho Newcastle. Cầu thủ 25 tuổi này tất nhiên là hấp dẫn hơn anh chàng 20 tuổi người Đức gốc Italia Diego Contento, vốn chỉ mới chơi cho đội một Bayern từ năm 2010, khoác áo CLB Đức vỏn vẹn 17 lần.

Tiến Trung

Tin cùng chuyên mục