Milan không thể thách thức Scudetto

Tiền vệ Andrea Pirlo không tin là AC Milan có thể thách thức Scudetto mùa này và quả quyết Juventus sẽ tiếp tục thống trị Serie A khi mà thế và lực của họ vẫn còn nguyên vẹn.

 
Gonzalo Gerardo Higuain (trái, Juventus) tranh bóng với GabrielPaletta (AC Milan).
Gonzalo Gerardo Higuain (trái, Juventus) tranh bóng với GabrielPaletta (AC Milan).

Để đánh giá cuộc chiến nóng bỏng giành Scudetto mùa này, tờ La Repubblica đã đặt vấn đề với Andrea Pirlo, người từng khoác áo cả Juventus lẫn AC Milan. Nhưng khác với suy nghĩ của nhiều chuyên gia, tiền vệ New York City khẳng định Lão Phu nhân “vẫn là đội mạnh nhất giải và là đích nhắm để các đối thủ bám theo. Họ vừa tăng cường lực lượng với Douglas Costa, Federico Bernardeschi và Wojciech Szczesny. Giờ họ vẫn đang tuyển mộ thêm tiền vệ khác và bạn có thể thấy Max Allegri đang tính toán những đòn tấn công nào”.

Pirlo dẫn chứng lập luận của mình: “Mỗi năm người ta cứ nói về năng lực soán ngôi của Napoli, Roma và những đội khác, nhưng sau đó bạn thấy chuyện gì xảy ra: Vẫn là Juve đăng quang cuối mùa”.

Cựu tiền vệ Milan tất nhiên không thể bỏ qua sự kiện quan trọng nhất trong mùa hè khi Leonardo Bonucci rời bỏ Juventus để sang Milan. "Bonucci mang lại cho Milan một sức thu hút tuyệt vời, mang lại cá tính và kinh nghiệm quốc tế, trong khi Juventus sẽ đánh mất phẩm chất kỹ thuật và khả năng chơi bóng của anh ấy. Liệu Milan sẽ thách thức ngôi vô địch? Tôi không nghĩ thế. Khi bạn bắt đầu từ số không và có 10 người chơi mới, họ có thể mạnh hẳn lên như bạn muốn, nhưng vẫn khó mà thắng giải ngay lập tức. Bạn cần thời gian để các cầu thủ kết dính với nhau và tìm kiếm sự hòa hợp trên sân. HLV Vincenzo Montella có một công việc khó khăn nhưng đầy thú vị. Mục tiêu của Milan là giành được suất dự Champions League".

Người ta đồn rằng Bonucci từ bỏ Juventus là vì HLV Massimiliano Allegri, một hoàn cảnh tương tự như cuộc chuyển nhượng tự do từ Milan sang Juventus của Andrea Pirlo. Song tiền vệ râu rìa bày tỏ: “Tôi không biết chuyện gì xảy ra giữa họ, nhưng tôi rời Milan bởi vì hết hạn hợp đồng và tôi muốn tìm kiếm chuyến phiêu lưu mới. Tôi chẳng mâu thuẫn gì với Allegri cả. Tôi có thể ở lại Milan nhưng tôi cảm thấy một chu kỳ đã kết thúc”.

Pirlo từng thắng Champions League 2 lần cùng Milan, nhưng anh thua trận chung kết với Juve và chứng kiến họ để thua Real Madrid ở Cardiff. Báo chí đồn rằng đã nảy sinh mâu thuẫn trong nội bộ Juvenuts khiến họ sụp đổ trong hiệp 2, song Pirlo phản bác: “"Tôi không tin rằng có điều gì thiếu sót đặc biệt, Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong một trận chung kết. Tôi vẫn hối tiếc trận chung kết Champions League 2015 ở Berlin với Barcelona, không phải cho tôi mà cho đội bóng”.

Ở Cardiff, Juve đã cầm cự với Real trong hiệp đầu nhưng sụp đổ với 3 bàn thua trong hiệp 2. Pirlo bình luận: "Juve để thua trong hiệp 2 ở Cardiff là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Tôi đã thua trận chung kết Champions League với Liverpool khi Milan đã dẫn đến 3-0 trong hiệp đầu...”.

Tin cùng chuyên mục