Miền Tây “đón lũ”

Cuối tuần này hai đội chuyên nghiệp của khu vực miền Tây Nam bộ lại gặp thử thách trong cuộc đua trụ hạng. Nếu như Long An đã và đang tự làm khó mình khi thực lực suy yếu hẳn trong cuộc vẫy vùng ở vị trí cuối bảng thì Cần Thơ sẽ khá nhọc sức trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.

Cuối tuần này hai đội chuyên nghiệp của khu vực miền Tây Nam bộ lại gặp thử thách trong cuộc đua trụ hạng. Nếu như Long An đã và đang tự làm khó mình khi thực lực suy yếu hẳn trong cuộc vẫy vùng ở vị trí cuối bảng thì Cần Thơ sẽ khá nhọc sức trong chuyến làm khách trên sân Thống Nhất.

Trước khi Long An tự “bắn” vào chân mình, Cần Thơ mới là đội được xem là yếu nhất và là ứng viên sáng giá ở cuộc đua trụ hạng. Mùa giải 2017 chưa thấy có sự lột xác nào ở đội bóng Tây đô. Không khí ở CLB Cần Thơ từng căng như dây đàn trước trận cầu với CLB Sài Gòn ở vòng 6. Nếu sẩy chân ở trận đấu trên, nội tình đội bóng chưa biết sẽ thế nào. Rất kịp thời, thầy trò HLV Quang Bảo có chiến thắng “vàng”. Nhưng hết núi này, lại có núi khác.

Thầy trò HLV Quang Bảo (trái) có lấy lại “thể diện” cho đại diện miền Tây...Ảnh: Dũng Phương

Trận đấu với CLB TPHCM chiều nay 25-2 chính là thử thách tiếp theo với CLB tới từ vùng đất chín rồng. Như đã nói, áp lực từ trong nội bộ đội bóng Cần Thơ đã phần náo được “xả” bớt sau trận thắng 4-2 trước CLB Sài Gòn. Nhưng áp lực lại được bơm căng đầy nếu quân ông Bảo “khoằm” trượt chân trên sân Thống Nhất vào chiều nay. Với 5 điểm hiện tại, mọi chuyện đều có thể xảy ra đối với CLB Cần Thơ, đặc biệt nếu CLB Long An, SLNA đều có kết quả thuận lợi trước HA.GL và Đà Nẵng.

Cần Thơ thường có thành tích không quá ấn tượng trên sân khách ở các mùa giải trước. Chẳng hạn như mùa giải 2016, thầy trò HLV Quang Bảo nhận 7 trận không thắng khi hành quân đến đất khách. Chính ra, mùa giải năm nay Cần Thơ lại có kết quả không quá tồi trên sân khách khi giành được 2 trận hòa trên tổng số 3 trận (một thua). Còn trên sân nhà, họ mới có một chiến thắng, và nhận 2 thất bại. Liệu Cần Thơ có thừa thắng xông lên, tạo nên bất ngờ ngay trên sân Thống Nhất?

Tinh thần phần nào được cải thiện có lẽ là “vũ khí” lợi hại nhất của CLB Cần Thơ, khi mà tất cả sức mạnh hàng công chỉ trông chờ vào các ngoại binh (đã qua thời đỉnh cao phong độ). Nhưng lợi thế tất nhiên vẫn phải nghiêng về đội chủ nhà. CLB TPHCM đang tìm kiếm thêm sức mạnh tinh thần từ khán giả, thông qua việc mời ca sĩ, mua vé có quà nhằm lôi kéo khán giả đến sân. Sân Thống Nhất vòng trước chứng kiến trận đấu “khó tin” của một đại diện miền Tây khác là Long An. Nay chờ xem Cần Thơ có lấy lại “thể diện” cho đại diện miền Tây...

Bên cạnh những khó khăn mà hai “ông anh” đang gặp ở V-League thì Đồng Tháp vừa “gây bão” ở vòng 2 giải hạng Nhất 2017 qua chiến thắng 4-0 trước Nam Định. Vòng này họ rộng đường trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng khi đón tiếp đội cuối bảng Tây Ninh. Ông “vua hạng nhất” lại đang bay, hy vọng thầy trò HLV Trần Công Minh sẽ kéo tiếp niềm vui đến cuối giải.

HỒNG ĐỨC

Tin cùng chuyên mục