Middlesbrough - Sunderland 1-0: Thắng lợi ý nghĩa

Với bàn thắng duy nhất của Marten de Roon ở phút thứ 8, đội chủ sân Riverside đã có thắng lợi đầu tiên dưới triều đại HLV Agnew.
Middlesbrough (trái) đã có thắng lợi đầu tiên dưới triều đại HLV Agnew.
Middlesbrough (trái) đã có thắng lợi đầu tiên dưới triều đại HLV Agnew.
Chuỗi thành tích 6 trận toàn hòa và thua của Middlesbrough dưới triều đại HLV Steve Agnew đã chấm dứt bằng thắng lợi trước Sunderland. Chiến thắng này cũng mang không ít ý nghĩa vào thời điểm hiện tại cho The Boro.
Mong ước đã thành
 Khái niệm “chết trong tư thế ngẩng cao đầu” có lẽ rất hợp với Middlesbrough vào hoàn cảnh hiện tại. Trước cuộc đối đầu Sunderland, dù biết chắc cơ hội để trụ lại Premier League không nhiều, nhưng tất cả các thành viên của The Boro đều muốn làm cái gì đó nếu có thể nói lời chia tay vào cuối mùa.

Cuối cùng, Middlesbrough đã làm được. Với bàn thắng duy nhất của Marten de Roon ở phút thứ 8 sau đường chuyền từ Adam Clayton, đội chủ sân Riverside đã có thắng lợi đầu tiên dưới triều đại HLV Agnew. Còn tính rộng ra, trận thắng cũng chấm dứt mạch 17 trận không biết mùi vị chiến thắng kể từ giữa tháng 12-2016 của The Boro.

Tất nhiên ở cuộc chạm trán này, không ai nói rằng The Boro đã chơi hay hơn Sunderland. Thực chất, phía đội khách mới thể hiện màn trình diễn thuyết phục hơn, từ kiểm soát bóng cho đến dứt điểm. Song, cái hay là với ý chí vượt trội, Middlesbrough đã bảo vệ thành quả một cách xuất sắc sau gần 80 phút giằng co với Sunderland.

Mỗi người một tâm trạng

Nếu để tìm một HLV hiểu tâm trạng của Arsene Wenger ở mùa giải năm nay nhất, khi phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ CĐV Arsenal, người đó chỉ có thể là David Moyes. 

Sau thất bại trước Middlesbrough, CĐV Sunderland đã kêu gọi HLV người Scotland từ chức bằng nhiều cách khác nhau. Từ mạng xã hội, cho đến giăng biểu ngữ kêu gọi với nội dụng: “Chúng tôi muốn Moyes rời đi.”

Đáp lại sự chì chiết đó, cựu thuyền trưởng Man.United vẫn tỏ thái độ dửng dưng đầy kiên quyết: “Không, tôi ở đây, tôi là HLV, không ai trong đội muốn giành chiến thắng nhiều hơn tôi. Tôi đã làm mọi thứ để chiến thắng chứ không phải để thất bại, và tôi không quen chờ điều đó.”

Sự cố chấp của HLV Moyes để ngồi lại chiếc ghế thuyền trưởng Sunderland là điều đã được dự đoán từ trước. Nhưng khi Moyes càng cố xoay chuyển cục diện dù biết là hy vọng trụ hạng đã hết, chỉ khiến mọi thứ càng rối rắm thêm. Có chăng, để nhà cầm quân 54 tuổi rời đi, chỉ chờ sự xuống tay từ Chủ tịch Ellis Short. Nhưng nếu Chủ tịch Short xuống tay, chẳng khác nào người đứng đầu Sunderland thừa nhận mình sai khi từng khẳng định luôn tin vào Moyes. Nên tình thế Sunderland bây giờ như một cái vòng luẩn quẩn không lối thoát.

Trái ngược tình cảnh Sunderland, thắng lợi đã tiếp thêm niềm tin cho Middlesbrough. “Chiến thắng này cho chúng tôi hy vọng. Mỗi cầu thủ, bao gồm cả những người vào sân từ ghế dự bị đều thể hiện sự quyết tâm cao độ. Ba điểm có được, giúp chúng tôi tự tin để chuẩn bị cho trận đấu lớn vào cuối tuần,” HLV Agnew cho biết.

Bốn trận đấu còn lại để cho 1 suất trụ hạng là điều vô cùng mong manh với The Boro. Nhưng với tinh thần quyết tâm, nên dành cho đội chủ sân Riverside sự khen ngợi. Giống như con thú bị dồn vào đường cùng, rất có thể những đối thủ còn lại khi chạm trán với Middlesbrough sẽ gặp không ít khó khăn.

Tin cùng chuyên mục