Miami Open: Thoát match-point, “Công chúa” Andreescu thắng Begu lần thứ 2 liên tiếp

Sau khi hóa thân thành “Công chúa”, với ngôi vô địch Indian Wells 2019, đường đi nước bước của “Cô bé lọ lem ngày nào”, Bianca Andreescu, được cả thế giới chú ý. Và rồi, nhiều người đã “hú hồn” khi thấy cô gái 18 tuổi người Canada gốc Rumani đối mặt với 1 nguy cơ thua match-point, để Andreescu lại làm bùng nổ khán đài khi ngược dòng đánh bại Irina-Camelia Begu…

"Công chúa" Bianca Andreescu
"Công chúa" Bianca Andreescu

Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Andreescu đánh bại tay vợt “đàn chị đồng hương”. Có thể nói Begu (sinh năm 1990, năm nay 28 tuổi) là đồng hương của Andreescu, vì cô này là người Rumani chính gốc, còn về phần Andreescu, tuy rằng cô bé sinh ra ở Canada vào năm 2000, mang quốc tịch của quốc gia Bắc Mỹ này, nhưng cô đều có cha mẹ là người Rumani nhập cư.

Ở Indian Wells, Andreescu cũng từng đánh bại Begu ở vòng 128 với điểm số khá vất vả sau 3 ván đấu là 6-7 (3-7), 6-3 và 6-3. Giờ đây, Andreescu lại tái ngộ Begu ở vòng 128, và cũng thắng khá chật vật sau 3 ván đấu với điểm số 6-4, 7-6 (7-2) và 6-2. Liệu đây có phải là “điềm báo trước” việc Andreescu có được kết quả tương tự như ở Indian Wells hay không?

Tất nhiên, trận đấu ở SVĐ Hard Rock mới đây của Andreescu trước Begu “hung hiểm” hơn rất nhiều so với trận đấu ở Indian Wells Tennis Garden trong quá khứ. Đây là trận đấu mà có thời điểm, tưởng chừng như Andreescu phải chấp nhận để thua và bị loại sớm. Begu với khởi đầu tốt hơn rất nhiều, đã dẫn trước đến 6-4 và 5-1, có cơ hội thắng match-point…

…Nhưng rồi, bằng những nỗ lực ngoạn mục đến kỳ cùng, “Công chúa” Andreescu đã thể hiện phẩm chất xứng đáng của một nhà đương kim vô địch đẳng cấp Premier Mandatory, cô đã cứu nguy cơ thua match-point, cô đã thắng liền 4 game đấu để gỡ hòa 5-5 trong ván đấu thứ 2, sau đó “dìu” đối thủ đến loạt tie-break để thủ thắng, rồi thắng luôn 6-2 ở ván cuối cùng.

Andreescu hạnh phúc cho biết: “Tôi thật sự yêu thích những câu chuyện hài độc thoại. Tôi đã xem Amy Schumer (một nữ diễn viên hài độc thoại khá nổi tiếng, cũng từng đóng nhiều bộ phim của Hollywood) diễn xuất rất đặc biệt trong buổi diễn vào tối hôm qua. Buổi diễn rất hay. Tôi luôn thích xem cô ấy biểu diễn. Cô ấy thật hài hước”.

Chính Andreescu cũng rất “hài hước” trong chuyến hành trình “ngược dòng độc thoại” của mình. Nếu như Schumer một mình trên sân khấu, thu hút ánh nhìn của hàng trăm khán giả, thì Andreescu đơn độc trên sân đấu, thậm chí có thể “hiệu triệu” cả ngàn ánh nhìn từ các CĐV trên khán đài, để dẫn dắt họ đi theo một câu chuyện thần tiên hài hước của chính cô.

“Đăng quang ở Indian Wells là một chiến tích thật khó tin. Nhưng mà, ý của tôi là, nếu có thể giành cú “Sunshine Double” (“Cú đúp Ánh nắng” – ám chỉ chiến tích thắng 2 danh hiệu Indian Wells và Miami Open trong cùng 1 mùa giải), mọi chuyện sẽ còn là tuyệt vời hơn, là không thể tin nổi nhiều hơn”, Andreescu mơ mộng thêm về thành công ở SVĐ Hard Rock.

“Nếu tôi tiếp tục làm nên lịch sử, điều đó đơn giản chỉ là, tôi vẫn đang tiếp tục theo đuổi và chinh phục những mục tiêu của mình, bởi vì đó chính là thứ mà tôi luôn muốn làm. Vì thế, nếu tên tuổi của tôi được vinh danh bên cạnh tên tuổi những tay vợt tuyệt vời, điều đó chắc chắn sẽ có rất, rất nhiều ý nghĩa với bản thân tôi”, Andreescu tiếp tục tâm sự.

“Hôm nay là một cuộc kịch chiến đầy khó khăn, và chiến thắng là rất ngọt ngào. Tôi đã nhận thêm rất nhiều kinh nghiệm trong trận thắng ngày hôm nay. Dù sao, vẫn hy vọng tôi không phải đối mặt với 1 nguy cơ thua match-point nào khác trên con đường hành quân đến chiến thắng”, Andreescu nói khi chuẩn bị hướng đến trận đấu với Sofia Kenin (Mỹ) ở vòng 2.

Tin cùng chuyên mục