Miami Open 2018: Đúng như dự báo, Osaka loại Serena, thắng trận thứ 8 liên tiếp

Đúng như dự báo của SGGP Thể thao Online, Naomi Osaka, với sự hứng khởi vốn được thắp lên từ Indian Wells hồi tuấn trước, đã đánh bại Serena Williams trong trận đấu mở màn ở Miami Open – Key Biscayne 2018. Đây là trận thắng thứ 8 liên tiếp trong thời gian qua của “Nữ tiểu tướng tuổi 20” người Nhật Bản.
Hạ Serena, Osaka đã có 8 trận thắng liên tiếp
Hạ Serena, Osaka đã có 8 trận thắng liên tiếp

Đối diện với tay vợt từng 8 lần vô địch Key Biscayne, và cũng là “Cựu Nữ hoàng WTA”, nhưng đang “sa cơ – lỡ thì”, vì mới quay trở lại sân đấu, Osaka đã chơi một trận đấu thật sảng khoái và giành chiến thắng thật thoải mái, bất chấp đối phương cũng là một thần tượng của cô. Có thể cô đã lo lắng ở quãng thời gian khởi đầu trận đấu, nhưng sau đó, Osaka thi đấu càng lúc càng nhuần nhuyễn cho đến khi giành được chiến thắng chung cuộc chỉ sau 2 ván đấu với điểm số 6-3 và 6-2.

“Tôi đã cảm thấy cực kỳ lo lắng khi vừa bước vào trận đấu. Tôi không biết liệu có ai biết điều này không, nhưng rõ ràng, Serena là tay vợt chiếu trên trong trận đấu này. Với tôi, đơn giản việc được đối đầu với cô ấy cũng giống như một giấc mộng đẹp vậy, vì thế, tôi rất biết ơn, sau đó là cảm thấy thoải mái, mọi chuyện càng trở nên tốt hơn khi tôi đã giành được chiến thắng”, Osaka tâm sự.

Osaka tiếp tục tán dương “bại tướng tên tuổi mới nhất” của mình: “Cô ấy là lý do chính yếu để tôi theo đuổi môn quần vợt chuyên nghiệp. Đơn giản, việc chứng kiến cô ấy thi đấu rất nhiều lần trên truyền hình đã trở thành một thói quen và bất cứ khi nào xem cô ấy chơi bóng, tôi cũng dành sự ủng hộ cho cô ấy. Với tôi, việc bước ra sân đấu chống lại cô ấy giống như là phải tháo rời khỏi bản thân đôi chút về cái suy nghĩ tôi đang thi đấu với cô ấy, để cố hướng suy nghĩ rằng, tôi chỉ đang chơi bóng với một tay vợt thông thường mà thôi”.

Với kết quả này, Osaka sẽ giành vé vào vòng đấu thứ 2, nơi cô phải đối đầu với một thách thức khác – tay vợt hạng 4 thế giới người Ucraina Elina Svitolina (được miễn vòng đầu tiên). Svitolina dù mới chơi không thành công ở Indian Wells khi bị loại ngay ở vòng 3 trước Carla Suarez Navarro, nhưng lại là 1 trong 2 tay vợt chơi thành công nhất trong giai đoạn đầu mùa giải 2018. Cô, cùng với Petra Kvitova (CH Séc, hạng 9 thế giới) là 2 tay vợt đầu tiên sở hữu 2 danh hiệu WTA Tour trong mùa này. Svitolina đã lần lượt đăng quang ở Brisbane International và Dubai Championships.

Miami Open 2018: Đúng như dự báo, Osaka loại Serena, thắng trận thứ 8 liên tiếp ảnh 1 Svitolina "xinh đẹp" sẽ là đối thủ vòng tiếp theo của Osaka
Trong quá khứ, Osaka từng chạm mặt tay vợt xinh đẹp người Ucraina những… 4 lần. Svitolina đã thắng trận mở đầu – vòng 16 giải Osaka Open tại Nhật Bản hồi năm 2014, và trận đấu gần đây nhất – tứ kết Dubai Championships tại UAE. Nhưng Osaka cũng “phản kích” bằng các chiến thắng ở vòng 2 Australian Open và bán kết Japan Open tại Tokyo (tất cả đều diễn ra trong mùa giải 2016).

Về phần Serena đã phải chịu trận thua thứ 2 kể từ khi quay trở lại sân đấu trên cương vị của... “bà mẹ 1 con kiên cường”. Trước đó, cô đã để thua Venus Williams, chị gái của mình, ở vòng 3 Indian Wells, sau 2 trận thắng liên tiếp trước Zarina Diyas (Kazakhstan) và Kiki Bertens (Hà Lan). Vẫn chưa thể sớm tìm lại phong độ cao nhất, Serena đã mắc đến 28 lỗi giao bóng kép, trong khi chỉ tung ra được 16 cú đánh thắng điểm trực tiếp (thông số này ở phía Osaka lần lượt là 4 và 11).

Miami Open 2018: Đúng như dự báo, Osaka loại Serena, thắng trận thứ 8 liên tiếp ảnh 2 Serena đã thua 2 trận trong mùa, nhưng đây là lần đầu tiên cô thua trước vòng 4 ở Miami
Với thất bại trước Osaka, Serena đã có trận thua đầu tiên trước vòng 4 ở đấu trường của Miami Open, tại giải đấu được đánh giá là “miền đất phước lành” của bản thân mình, tay vợt nữ cựu số 1 thế giới chưa bao giờ thất thủ ở trước vòng đấu thứ 4. Thành tích của Serena ở đây là 71 trận thắng và 9 trận thua. Serena đã lên ngôi vô địch trong các năm 2002 (thắng Jennifer Capriati ở chung kết), 2003 (tiếp tục thắng Capriati ở chung kết), 2004 (thắng Elena Demetieva ở chung kết), 2007 (thắng Justine Henin ở chung kết), 2008 (thắng Jelena Jankovic ở chung kết), 2013 (thắng Maria Sharapova ở chung kết), 2014 (thắng Li Na ở chung kết), 2015 (thắng Carla Suarez Navarro ở chung kết).

*Trong một biến cố đáng chú ý khác, tay vợt tuổi teen của nước chủ nhà – Amanda Anisimova – đã bất ngờ rút lui ngay trước trận đấu với nhà ĐKVĐ Wimbledon là Garbine Muguruza vì chấn thương bàn chân phải. Kết quả này đã đưa Muguruza tiến thẳng vào vòng 3 mà không tốn một giọt mồ hôi nào. Trong khi đó, “bà mẹ 1 con cũng rất kiên cường” là Victoria Azarenka (Belarus, cũng là “Cựu Nữ hoàng”, hiện đang xếp hạng 186 thế giới) đã đánh bại Catherine Bellis (Mỹ, hạng 44 thế giới) với điểm số 6-3 và 6-0.

Miami Open 2018: Đúng như dự báo, Osaka loại Serena, thắng trận thứ 8 liên tiếp ảnh 3 Azarenka đã đánh bại Cici Bellis

Các kết quả đáng chú ý khác

- Monica Puig (Puerto Rico) – Samantha Stosur (Australia) 6-3, 6-4

- Andrea Petkovic (Đức) – Polona Hercog (Slovenia) 6-2, 6-0

- Alize Cornet (Pháp) – Bethanie Mattk-Sands (Mỹ) 6-2, 7-5

- Yafan Wang (Trung Quốc) – Makerta Vondrousova (CH Séc) 6-2, 4-6, 7-6 (7-0)

Tin cùng chuyên mục