Miami Open 2018: Amanda Anisimova – Tuổi 16 tiếp tục bay cao

16 tuổi, và chưa từng giành được 1 trận thắng nào ở đấu trường WTA Tour trước khi đến với Indian Wells, giờ đây, Amanda Ainisimova lại đang bay rất cao ở 2 giải đấu “tiểu Grand Slam” tại quê nhà nước Mỹ. 16 tuổi, và giờ đây, Anisimova trở thành “thần tượng quần vợt mới” của “xứ sở cờ hoa”.

Amanda Anisimova
Amanda Anisimova

Tay vợt sinh ngày 31-8-2001 lại mới vừa lập thêm một “chiến công” mới trong sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp còn rất non trẻ của mình. Cô đã đánh bại Wang Qiang (Trung Quốc) với điểm số 6-3, 1-6, 6-2 ngay trong trận đấu mở màn ở Miami Open – Key Biescayne 2018.

Nên nhớ, dù Anisimova chơi khá thành công ở Indian Wells (lọt đến vòng 16), nhưng cô vẫn bị đánh giá thấp hơn Qiang rất nhiều, xét về tuổi đời (tay vợt người Trung Quốc già hơn cô đến 10 tuổi) và cả về thứ hạng (Qiang xếp trên Anisimova đến 77 bậc trên bảng điểm của WTA, hạng 53 thế giới). Vậy nên, với chiến thắng mới nhất trước một đối thủ tốp 60 thế giới, cô gái mới 16 tuổi (trẻ thứ nhì ở hệ giải đơn nữ ở Miami năm nay, xét từ vòng đấu chính thức), lại tiếp tục khiến dư luận ngạc nhiên và dùng những ánh mắt tò mò đầy thú vị để tiếp tục dõi theo từng đường đi nước bước của cô.

Anisimova đã tiên tục gây sức ép về phía Qiang trong suốt ván đấu mở màn. Sau khi tạo ra đến… 8 cơ hội thắng break-point, cuối cùng thì Anisimova cũng tận dụng được cơ hội duy nhất để vượt lên dẫn trước 4-2 trước khi khép lại ván đấu với chiến thắng 6-3. Trong ván đấu thứ 2, Qiang tìm được cách quay trở lại với trận đấu và gây rất nhiều rắc rối cho cô gái quê ở Freehold Township (New Jersey). Tay vợt người Trung Quốc đã thắng liền 5 game đấu liên tiếp, tận dụng các cơ hội thắng break-point liên tiếp để chiếm quyền kiểm soát ván đấu này, gỡ hòa 1-1. Nhưng trong ván đấu quyết định, Anisimova đã trở nên bình tĩnh cực kỳ, thắng break-point để vượt lên dẫn trước 2-0 và tận dụng thêm 1 break-point khác nữa để ấn định chiến thắng 6-2 và kết thúc trận đấu sau 1 tiếng 50 phút đồng hồ.

“Phần thưởng” dành cho chiến thắng của Anisimova tại Key Biscyane sẽ là tay vợt hạng 3 thế giới, và cũng là nhà ĐKVĐ của giải Wimbledon – Garbine Muguruza (Tây Ban Nha). Đây chính là đối thủ có thứ hạng cao nhất mà Anisimova sẽ phải đối mặt, tính cho đến thời điểm này của sự nghiệp (cô mới gia nhập làng quần vợt chuyên nghiệp từ 2 năm trước, nhưng mới chỉ có bước đột phá từ Indian Wells). Muguruza đang có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay, đã để thua 7 trận đấu và chưa giành được danh hiệu nào. Đặc biệt là, cả 7 trận thua của Muguruza đều diễn ra trước các tay vợt nằm ngoài… tốp 20 thế giới.

9 – Đó chính là thứ hạng thế giới của “bại tướng tên tuổi nhất” trong sự nghiệp của Amanda Anisimova – Petra Kvitova. Khi mà Anisimova đánh bại Petra ở Indian Wells, nhiều tờ báo lớn đã giật tít: “Tuổi 16 chận đứng chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của Petra”.
10 – Amanda Anisimova đã giành được 10 trận thắng trong mùa (tính cả ở vòng đấu loại). Cô tham gia Indian Wells sau khi được BCT trao tặng suất wild-card, và cô đã không phụ lòng BTC của giải đấu này. Ở Miami Open, cô cũng được hưởng suất wild-card…
130 – Amanda Anisimova đang xếp hạng 130 thế giới. Cô hy vọng sẽ sớm lọt vào tốp 100 thế giới trong năm nay.

Các kết quả đáng chú ý khác

_Timea Babos (Hungary) – Mona Barthel (Đức) 7-6 (7-5), 6-3

_Alison van Utvanck (Bỉ) – Kateryna Bondarenko (Ucraina) 6-7 (3-7), 7-5, 6-1

_Beatriz Haddad Maia (Brazil) – Heather Watson (Anh quốc) 7-6 (7-3), 6-2

_Kirsten Flipkens (Bỉ) – Mihaela Buzarnescu (Rumani) 6-2, 6-3

Tin cùng chuyên mục