M’Gladbach - Cologne: Xuất hành bằng derby

* SCTV15 trực tiếp lúc 23 giờ, ngày 20-8

Mùa giải mới khởi đầu bằng một cảm giác phấn chấn hơn bình thường đối với M’Gladbach và Cologne, hai đội sẽ gặp nhau trong trận derby Rhineland đầu tiên của mùa bóng vào đêm nay tại sân Borussia Park.
M’Gladbach (trái) có thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Cologne
M’Gladbach (trái) có thể tận dụng lợi thế sân nhà để giành chiến thắng trước Cologne
M’Gladbach đã không thể giữ được Andreas Christensen nhưng họ đã tìm thấy sự thay thế hiệu quả ở hậu vệ Matthias Ginter từ Dortmund. Với Tobias Strobl chấn thương, 2 tân binh Denis Zakaria và Vincenzo Grifo sẽ tranh nhau một vị trí xuất phát ở hàng tiền vệ. HLV Dieter Hecking cũng phải quyết định là nên bắt đầu với Ibrahima Traore hay Fabian Johnson bên cánh phải. Trong khi đó, tân binh Raul Bobadilla có lẽ chưa sẵn sàng sau khi chỉ mới chuyển đến từ Augsburg.

HLV Hecking nói: “Khởi đầu chiến dịch với trận derby sẽ mang lại cho bạn một cảm giác phấn chấn hơn. Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ, chúng tôi đã sẵn sàng. Mọi người đều đạt phong độ tốt, điều đó gây cho tôi khó khăn. Tôi phải nói với một số cầu thủ là họ sẽ không có tên trong đội hình. Cologne đã phát triển trong những năm gần đây. Họ chơi tốt và là một đối thủ khó chơi”. 

Trong khi đó, bản hợp đồng quan trọng nhất của Cologne trong mùa Hè là Jhon Cordoba, tiền đạo đến từ Mainz để thay thế cho chân sút số một Anthony Modeste. Jannes Horn cũng được đưa về từ Wolfsburg để bổ sung cho cánh trái của hàng phòng ngự. 

HLV Peter Stoger của Cologne cho biết: “Đã đến lúc bắt đầu và chúng tôi sẽ khởi đầu bằng một trận đấu thú vị cho mọi người. M’Gladbach là một đội bóng mạnh. Những cầu thủ giỏi đã ra đi nhưng họ đã củng cố đội hình của họ rất tốt”.
Đội hình dự kiến

M’Gladbach (4-2-2-2): Sommer - Elvedi, Ginter, Vestergaard, Wendt - Kramer, Zakaria - Traore, Hazard - Stindl, Raffael.

Cologne (4-2-2-1-1): Horn - Klunter, Sorensen, Heintz, J. Horn - Lehmann, Hector - Risse, Bittencourt - Jojic - Cordoba.
Freiburg - Frankfurt: Bất phân thắng bại

* TTTV trực tiếp 20 giờ 30 ngày 20-8


Freiburg (vắng Manuel Gulde, Georg Niedermeier, Jonas Meffert và Karim Guede) sẽ khởi đầu cho Bundesliga mùa bóng mới bằng cuộc đón tiếp Frankfurt (vắng Marco Fabian, Danny Blum, Omar Mascarell, Slobodan Medojevic và Alexander Meier) tại sân Schwarzwald vào đêm nay. 

HLV Christian Streich dự kiến sẽ tiếp tục với hàng hậu vệ 3 người như trong trận đấu với Halberstadt ở Cúp nước Đức. Florian Niederlechner, Janik Haberer và Nils Petersen sẽ gánh vác nhiệm vụ ghi bàn sau khi Vincenzo Grifo và Maximilian Philipp ra đi.

Frankfurt là một trong những đội bóng Bundesliga bận rộn nhất trên thị trường chuyển nhượng nên HLV Niko Kovac có tất cả các khả năng trước chuyến đi tới Freiburg. Nếu kịp bình phục, Carlos Salcedo có vẻ như là một lựa chọn an toàn ở hàng hậu vệ, nhưng đồng hương Fabian của anh phải ngồi ngoài trong 3 tháng vì chấn thương lưng. Trong khi đó, những tân binh như Gelson Fernandes, Jetro Willems, Jonathan de Guzman và Sebastian Haller đều có thể xuất trận.

Nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu rất chặt chẽ khi cả 2 bên đều không muốn phải hứng chịu thất bại trong bước khởi đầu.
Đội hình dự kiến

Freiburg (3-2-2-2-1): Schwolow - Lienhart, Schuster, Kempf - Stenzel, Gunter - Hofler, Frantz - Niederlechner, Haberer - Petersen.

Frankfurt (3-3-2-2): Hradecky - Abraham, Hasebe, Salcedo - Chandler, Fernandes, Willems - De Guzman, Gacinovic - Haller, Hrgota.

Tin cùng chuyên mục