Mexican Open: Nadal đổi “bảo kiếm”, nhưng không sính cường cùng Federer

Rafael Nadal sẽ đổi thanh “bảo kiếm” của mình ở giải Mexican Open (hay còn gọi là Abierto Mexicano Telcel) 2018. Nhưng không vì thế mà anh quyết “sính cường” để tranh lại ngôi “Nhà vua ATP” từ tay của Roger Federer. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha sẽ bước ra sân đấu mà không quan tâm đến thứ hạng của mình.

Rafael Nadal (phải) sẽ đổi thanh bảo kiếm "Thập toàn, thập mỹ" ở Acapulco
Rafael Nadal (phải) sẽ đổi thanh bảo kiếm "Thập toàn, thập mỹ" ở Acapulco
1-Rafael Nadal sẽ thay… “thanh kiếm” thông thường mà anh rất hay sử dụng – một cây vợt bình thường mang nhãn hiệu Babolat – sang thanh “bảo kiếm” Aero-Pro Drive “Thập toàn, thập mỹ”. Thanh Aero-Pro Drive “Thập toàn, thập mỹ” (Aero-Pro Drive “La Decima) là thanh “bảo kiếm” mà Babolat thiết kế riêng cho Nadal, trên cán vợt có họa tiết của 10 chiếc cúp vô địch Rland Garros mà Nadal từng giành được trong sự nghiệp.
Đây là món quà quý giá mà ông Eric Babolat, Giám đốc điều hành hãng sản xuất vợt Babolat, tặng riêng cho Nadal, người hùng ở French Open, người mà Eric luôn duy trì mối quan hệ không chỉ hợp tác thân thiện mà còn chia sẻ thân tình suốt từ năm 2004 cho đến nay. Trên cán và chạy dọc 2 bên thanh Aero-Pro Drive “Thập toàn, thập mỹ”, người ta có thể thấy những họa tiết tươi tắn màu vàng – đen và đỏ, kèm theo số năm đánh dấu những ký ức chiến thắng của Nadal ở mặt sân đất nện tại Paris – 2005, 2006, 2007, 2008, 2010, 2012, 2013, 2014 và 2017.
Mexican Open: Nadal đổi “bảo kiếm”, nhưng không sính cường cùng Federer ảnh 1 Thanh Aero-Pro Drive “Thập toàn, thập mỹ”.
Trong quá trình sử dụng “những thanh kiếm” mang nhãn hiệu của Babolat, Nadal đã mang đến những thay đổi nhỏ, nhưng có giá trị lớn về mặt hiệu quả – và kinh tế. Ban đầu, Babolat chỉ làm việc với Carlos Moya, tay vợt số 1 thế giới và số 1 Tây Ban Nha hồi mươi, mười lăm năm trước. Nhưng kể từ khi kết hợp với Nadal kể từ năm 2004, một số “thanh bảo kiếm” của Babolat đã có dấu hiệu “chuyển mình” theo đề nghị của chính Nadal. 
Một số chỉ mang tính thẩm mỹ thuần túy, nhưng cũng có những thay đổi mang tính kỹ thuật, như ở mùa giải năm ngoái, Babolat đã tăng thêm 2 gram chì vào đầu “thanh kiếm” của Nadal để tăng thêm sức nặng cho thanh kiếm và cho các cú ra đòn của tay vợt người Tây Ban Nha. Guillermo Cambon, một trong 2 thợ thử nghiệm bảo kiếm của Babolat được phân công đặc trách nhiệm vụ thử kiếm cho riêng mình Nadal, cho biết: “Nadal không phải mẫu người có yêu cầu quá lớn trong việc dụng vợt. Anh ấy cũng không phải là mẫu khách hàng sử dụng vợt quá nhiều, anh ấy dung nhiều nhất khoảng 30 cây vợt/năm”. Theo Babolat, Nadal là tay vợt duy nhất chưa từng “bẻ gãy” một thanh kiếm nào trong suốt sự nghiệp chinh chiến của mình. Vậy thì, thanh “Thập toàn, thập mỹ”, dù không được xem như là một thanh “Thượng phương bảo kiếm”, vì Nadal đã mất ngôi “Nhà vua”, nhưng với thiết kế đặc biệt của nó, sẽ được Nadal sử dụng đến tận khi nào? Hết cả mùa giải này? Hay tới lần… đăng quang Roland Garros lần thứ 11 trong sự nghiệp?2-Thay “bảo kiếm”, nhưng trước mắt Nadal vẫn sẽ không “sính cường”, tranh lại ngôi “Nhà vua ATP” từ tay Federer. Anh này mới vừa cho biết cách đây mấy hôm, ở thời điểm Federer vừa giành lại ngôi số 1 thế giới từ tay của anh với màn trình diễn “tuyệt đỉnh kungfu” ở Rotterdam Open 2018: “Federer không nhất thiết phải giành lại ngôi “Nhà vua” để chứng tỏ anh ấy là ai trong làng quần vợt của thế giới. Những gì anh ấy gặt hái được đã là khó thấy lắm rồi, và bạn chỉ có thể chúc mừng anh ấy mà thôi”. “Thứ hạng không hề dối trá! Anh ấy đã chơi tốt hơn tôi đôi chút trong suốt 12 tháng vừa qua. Tôi đã nằm trong tốp 2 thế giới trong suốt nhiều năm vừa qua, thế nên, hạng 1, hạng 3 hay hạng 5 cũng chẳng tạo ra khác biệt lớn lao gì cả. Điều khiến tôi cảm thấy hạnh phúc là vẫn cảm thấy khao khát và có thể thắng được các giải đấu mà mình tham gia. Tôi sẽ không chiến đấu để giành lại ngôi “Nhà vua”. Tôi sẽ chỉ chiến đấu cho một mùa giải thành công nhất có thể. Nếu điều đó có nghĩa là, cuối mùa tôi có thể giành lại vị thế của mình, thì cũng OK thôi”, Nadal nói.
Mexican Open: Nadal đổi “bảo kiếm”, nhưng không sính cường cùng Federer ảnh 2 Thay "bảo kiếm", nhưng Nadal không sính cường tranh lại ngôi "Nhà vua" với Federer.
3-Sáng mai, thứ Tư 28-2, Nadal sẽ có trận đấu đầu tiên ở Mexican Open tại Acapulco, đó là trận đấu với tay vợt đồng hương Feliciano Lopez. Nadal đã nhấn mạnh một lần nữa, thứ hạng không phải là mối quan tâm hàng đầu của anh ngay vào lúc này: “Tôi tham gia giải đấu này bởi vì tôi yêu thích nó, chứ không phải bởi vì tôi cố giành lại ngôi “Nhà vua”. Ở thời điểm này của sự nghiệp, tôi sẽ tìm kiếm sự hạnh phúc và cố chơi những tuần lễ thật hợp lý, bất chấp tôi đang xếp hạng mấy, là vị trí đầu bảng xếp hạng hay vị trí thứ 5”.
Mexican Open: Nadal đổi “bảo kiếm”, nhưng không sính cường cùng Federer ảnh 3 Nadal đang tích cực tập luyện ở Acapulco.
Với Nadal thi đấu mà không còn chấn thương, đeo đuổi bầu không khí nhiệt huyết trên sân đấu, giờ đây mới là điều quan trọng nhất.
*Các kết quả đáng chú ý
_David Ferrer (Tây Ban Nha) – Andrei Rublev (Nga) 6-4, 6-3
_Kevin Anderson (Nam Phi) – Radu Albot (Moldova) 6-4, 6-3
_Ryan Harrison (Mỹ) – John Isner (Mỹ) 6-3, 7-6 (7-5)

Tin cùng chuyên mục