“Messi xuất sắc, nhưng năm nay là của Modric”

Trước cuộc tranh luận về việc xem Luka Modric có xứng đáng nhận danh hiệu The Best, tiền vệ Ivan Rakitic đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

Rakitic thừa nhận Modric xứng đáng nếu nhận danh hiệu The Best. Ảnh Getty Images.
Rakitic thừa nhận Modric xứng đáng nếu nhận danh hiệu The Best. Ảnh Getty Images.

Có lẽ đến bây giờ, việc Lionel Messi không có tên trong danh sách rút gọn 3 gương mặt cho danh hiệu The Best đã khiến nhiều người hâm mộ cũng như bạn bè siêu sao người Argentina cảm thấy cay cú. Mới đây trả lời trước truyền thông, cựu thuyền trưởng Barcelona là Luis Enrique khẳng định: “Nếu tôi nói về Croatia, tôi sẽ nói về sự xuất sắc của Modric và Rakitic. Nhưng nếu nói về cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tôi sẽ nói về Messi”.

Song, một người Barca khác là Rakitic, nói điều thực sự khách quan, anh không chối bỏ Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Chỉ khác năm nay không phải năm của Messi, mà là Modric: “Có những mùa mà bạn có thể chơi tốt hơn hoặc không. Đối với tôi nói chung, cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại có lẽ là Messi. Thật dễ dàng nếu bạn hỏi 10 cậu bé thì 9 trong số đó cũng nói y như tôi”.

“Nhưng thành thật mà nói, tôi nghĩ đây là năm của Modric, và tôi nghĩ Messi cùng mọi người khác cũng có suy nghĩ như tôi. Modric xứng đáng với tất cả giải thưởng. Và tôi sẽ trân trọng nếu như anh ấy trở thành cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Tôi không cần giúp Modric để đạt giải thưởng đó như một người bạn tốt, anh ấy tự làm tất cả mọi thứ, không ai cho anh ấy bất cứ điều gì. Đối với tôi, anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm nay”.

Tin cùng chuyên mục